Bạn đang tìm Hướng dẫn sử dụng After Effect ? Ứng dụng dùng để tạo hiệu ứng của các bên cung cấp Dịch vụ làm VFX và Kỹ xảo cho video theo yêu cầu trong phim. After Effect là một phần mềm dựng phim mà tất cả các nhà dựng phim chuyên nghiệp đều cần biết và sử dụng thành thạo nếu muốn tạo ra một video với hiệu ứng, kỹ xảo tuyệt diệu. Nếu bạn đang mới học dùng  After Effect thì bài viết này chắc chắn dành cho bạn. Producer.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng After Effect thành thạo nhất.

Phần mềm After Effect là gì?

Trước khi học cách sử dụng After Effect, bạn nên tìm hiểu sơ qua về các khái niệm After Effect là gì? Khác với chương trình Photoshop nếu dùng để xử lý ảnh tĩnh thì phần mềm After Effect (AE) dùng để xử lý ảnh động, hiểu nôm na là các hiệu ứng đặc biệt trong phim chuyên nghiệp. After Effect là một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Nó được phát triển bởi Adobe và có nhiều phiên bản cập nhật khác nhau.

Hiện nay, phần mềm After Effect ra đời giúp ngành truyền thông và sản xuất phim truyền hình tiến xa hơn. Trong phim quảng cáo, AE được sử dụng như một giải pháp hữu hiệu cho kỹ thuật dàn dựng TVC. Ngoài ra, phần mềm After Effect hỗ trợ những ai đang học kiến ​​trúc, mỹ thuật, đồ họa chuyển động 3D.

Trong ngành công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa, AE được sử dụng để xây dựng các quảng cáo và phát triển các hiệu ứng đồ họa. Hơn nữa, hiện nay, nguồn nhân lực về tri thức AE vẫn còn khan hiếm về kỹ năng và kiến ​​thức.

Hướng dẫn sử dụng After Effect

Các phím nhanh cơ bản của AE

Điều đầu tiên trong một hướng dẫn After Effect là bạn cần biết cách làm quen với bố cục và giao diện (Interface) của phần mềm hoặc làm quen với không gian làm việc của nó (WorkSpace).

Trong số đó, vùng xem dự án chịu trách nhiệm quản lý các tệp quan trọng.

Các phím tắt thường dùng trong AE:

Khi bạn đã quen với giao diện After Effect, bạn cần phải tương tác với phần mềm giống như cách bạn làm với Word hoặc PowerPoint.

Các hiệu ứng kỹ xảo cơ bản của AE

Cách tạo dự án mới trong AE

Ngoài các hướng dẫn cơ bản After Effects ở trên, đây là một số điều bạn nên biết về cách sử dụng After Effects để có hiệu quả tối đa:

Chọn menu Hiệu ứng trên thanh công cụ và sử dụng hiệu ứng bạn chọn ở đó. Cách này rất đơn giản, vì các hiệu ứng đã được sắp xếp sẵn trong một mảng các hiệu ứng khác nhau nên việc tìm kiếm các hiệu ứng cũng rất dễ dàng.

Cách thứ hai, đối với những AE thực sự rành thì sử dụng bảng Effects and Presets để tìm kiếm các hiệu ứng. Chỉ cần nhớ tên hiệu ứng và nhập nó vào hộp tìm kiếm. Nếu bạn muốn sử dụng bảng Hiệu ứng và Cài đặt sẵn nhưng không tìm thấy nó, bạn sẽ sử dụng phím tắt Ctrl + 5.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng After Effect cơ bản bạn cần biết. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với producer.vn nhé.