Dựng phim intro, outro

Xu hướng dựng phim Intro Outro video ấn tượng theo phong cách mới đang là “mốt làm phim” khiến nhiều doanh nghiệp phải mê mệt khi làm video hoặc làm phim giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nắm bắt được xu hướng đó, Producer.vn cung cấp dịch vụ dựng phim Intro, Outro ấn tượng với ý tưởng sáng tạo và không kém phần hấp dẫn nhằm lôi cuốn, thu hút công chúng, khách hàng tiềm năng.

Xu hướng dựng phim Intro và Outro ngày nay không chỉ gói gọn với các nội dung cơ bản kinh điển, thay vào đó hình ảnh bắt mắt, âm thanh sống động và kỹ xảo ấn tượng là “mốt” làm intro, outro rất được lòng các doanh nghiệp.

Intro và outro là gì? 

Intro

Intro là phần video đầu tiên của một bộ phim, phóng sự, video, clip viral hay TVC quảng cáo, dùng để giới thiệu một số thông tin chính về bộ phim, phóng sự, video, clip viral hay TVC đó. Đối với phim, video quảng cáo của doanh nghiệp thì intro thường cho người xem biết những thông tin cơ bản cần được xuất hiện trước nhất của doanh nghiệp.

Ngoài ra, intro video cũng có tác dụng giới thiệu cơ bản doanh nghiệp. Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp đều có một video intro riêng trong đó thể hiện ngành nghề của doanh nghiệp. Ví dụ, doanh nghiệp kinh doanh nước uống thì trong video intro sẽ có giọt nước.

Outro

Outro là phần video cuối cùng một bộ phim, phóng sự, video, clip viral hay TVC quảng cáo, dùng để kêu gọi hành động từ phía người xem (call-to-action). Đối với phim, video quảng cáo của doanh nghiệp thì outro thường kêu gọi người xem like, share nếu đăng trên các kênh social media hoặc mua hàng ngay, tham quan showroom, gọi điện để được tư vấn khi phát trên các kênh truyền hình.

Tại sao cần dựng phim Intro Outro ấn tượng?

Một đoạn phim, phóng sự, video của doanh nghiệp có intro và outro ấn tượng sẽ:

  • Làm tôn lên giá trị, đẳng cấp của bộ phim, video quảng cáo.
  • Mang đến cho bộ phim, video quảng cáo của doanh nghiệp vẻ hấp dẫn, thu hút, khiến công chúng muốn “nán lại” mục sở thị xem bộ phim, video này nói về điều gì, đẹp và hay đến mức nào.
  • Dựng Intro và outro cũng giống như một dấu hiệu, đặc điểm nhận diện, “cộp mác” bản quyền cho các sản phẩm phim, phóng sự, video của công ty bạn, hạn chế mọi sự nhầm lẫn với các nhãn hiệu khác, chỉ cần từng chi tiết phát lên, khán giả đã biết đây là một bộ phim, video, phóng sự nói về công ty bạn.

Lưu ý khi tạo Intro Outro

Thời lượng

- Đoạn Intro chủ yếu tập trung vào giới thiệu thương hiệu, hay bộ nhận diện. Nên thông thường chỉ cần giới hạn đoạn giới thiệu trong khoảng từ 5 - 30s. 

- Khi xem xong clip, mọi người có xu hướng tắt hoạch chuyển sang quảng cáo khác. Vì vậy nên đoạn Outro không cần quá dài, chỉ cần khoảng 5s là bạn có thể sử dụng được nó. 

Ý tưởng và mục đích chính

- Mục đích chính của intro là giới thiệu sản phẩm và xác định mục tiêu muốn hướng đến. Nên bạn cần đưa ra ý tưởng và nội dung phù hợp. 

- Còn đối với Outro, mục đích chính là kêu gọi mọi người hành động ngay như việc đăng ký mua hàng, like, share... 

Nhạc và hiệu ứng

- Intro nên để nhạc và hiệu ứng phù hợp với từng lứa tuổi. Đoạn nhạc cần tạo được ấn tượng xây sắc cho người xem để học có thể nhớ đến bạn hoặc thương hiệu nhanh chóng. 

- Outro thì nên hạn chế nhạc, hiệu ứng nên tập chung vào hành động thiết thực. Vì không có quá nhiều thời gian nên thường outro cần sự dứt khoát và mạnh mẽ hơn. 

Một số công cụ tạo lập Intro Outro

Flixpress 

Đây là một trong những trang website hàng đầu giúp tạo ra các đoạn intro/outro hay và hấp dẫn. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những ai muốn tạo ra intro/outro chỉ trong vài phút thao tác. Đặc biệt, công cụ này hoạt động trên nền tảng web cho phép ban truy cập nhanh chóng, thuận tiện và dễ sử dụng hơn. 

Intromaker

Đây là trình tại ra intro/outro trực tuyến để hỗ trợ sản xuất ra các video chất lượng mà không phải mất quá nhiều thời gian và công sức. Với nhiều mẫu đa dạng, nhiều chủ đề giúp thuận tiện lựa chọn hơn sẽ giúp việc tại ra intro/outro nôi bật và hợp với ý bạn. 

Renderforest 

Kênh cũng đã có riêng cộng đồng sáng tạo nội dung cho riêng mình. Phần mềm này hỗ trợ mẫu intro/outro từ đơn giản đến phức tạp để phù hợp với các nhu cầu người dùng. Website cũng có hơn 50 nghìn mẫu khác nhau để bạn có thể lựa chọn video ưng ý nhất. Ngoài ra, công cụ còn hỗ trợ chỉnh sử phông chữ, logo hay bảng màu. 

Powtoon

Powtoon là một website hỗ trợ tạo cá video ngắn cực kỳ nhanh chóng bằng việc kéo thả công cụ có sẵn. Phần mềm này giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu ưu thích mà Powtoon cung cấp. Công cụ hoạt động trên nền tảng website giúp tiết kiệm chi phí và làm việc một cách nhanh chóng hơn. 

Cách dựng phim intro outro video

Sử dụng các template intro video có sẵn

Đây chính là cách nhanh nhất để làm intro mở đầu video. Bạn chỉ cần chọn mẫu intro outro phù hợp nhất với thương hiệu của mình rồi tải chúng về và chỉnh sửa là được. Có rất nhiều mẫu intro với nhiều phong cách khác nhau, bạn hãy chọn mẫu video intro, outro phù hợp nhất với thương hiệu nhé. Khi tải template intro video về, bạn cần phải chỉnh sửa các phần sau:

  • Thay logo của bạn vào logo trên template
  • Thêm slogan của thương hiệu
  • Thay đổi background (nếu cần)

Còn nếu bạn không muốn sử dụng template có sẵn mà muốn tạo một intro outro video ấn tượng cho riêng mình thì bạn có thể

Sử dụng phần mềm tự làm intro, outro video 

Với mỗi phần mềm làm intro outro video thì đều có cách thức làm riêng, tuy nhiên, các bước thì đều giống nhau, đó là:

  • Bước 1: Chuẩn bị logo đã tách nền và slogan của bạn
  • Bước 2: Lên ý tưởng cho video intro
  • Bước 3: Chọn hiệu ứng chuyển động, nền video intro outro
  • Bước 4: Dựng video intro theo ý tưởng của bạn.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tự làm được một video intro, bởi bạn cần biết kỹ thuật dựng phim. Để tối ưu nhất, hãy sử dụng dịch vụ làm intro outro của producer.vn nhé.

Bảng giá dựng intro outro doanh nghiệp

DỊCH VỤ
MÔ TẢ
GIÁ (VNĐ)
Dựng phim hội nghị, sự kiện, event
Cắt ghép video, xử lý video và lồng nhạc
2.000.000
Dựng phim phóng sự, TVC quảng cáo
5.000.000 – 10.000.000
Dựng phim theo yêu cầu kĩ xảo, AF, 2D, 3D
10.000.000
Dựng phim cưới hỏi, liên hoan, sinh nhật, intro video
1.500.000

https://vimeo.com/47225658

Quy trình nhận dựng intro giới thiệu

Bước 1: Tư vấn dịch vụ khách hàng
  • Quý khách liên hệ với Producer.vn qua các kênh liên lạc trực tiếp và gián tiếp.
  • Producer.vn tiếp nhận, xem xét và tư vấn bước đầu cho Quý khách.
  • Bước 2: Thương thảo và ký hợp đồng
  • Nếu đôi bên đi đến thỏa thuận hợp tác thì bước tiếp theo là ký kết hợp đồng.
  • Sau khi hợp đồng đã ký, Quý khách vui lòng đặt cọc % chi phí được quy định trên hợp đồng. Tiếp đó, Producer.vn sẽ tiến hành cung cấp dịch vụ.
  • Bước 3: Lên ý tưởng và kịch bản chính thức
  • Producer.vn tiếp nhận yêu cầu, mong muốn và ý tưởng ban đầu của Quý khách. Từ đó, Producer.vn sẽ lên ý tưởng dựng intro và tiến hành viết kịch bản dựng
  • Quý khách duyệt kịch bản.
  • Producer.vn sẽ chỉnh sửa kịch bản từ 1 đến 2 lần để đôi bên đi đến sự thống nhất.
  • Bước 4: Tiến hành dựng phim và chỉnh sửa hậu kỳ
  • Producer.vn sẽ tiến hành dựng intro giới thiệu theo đúng kịch bản
  • Quý khách có thể đưa ra yêu cầu về hậu kỳ trong bước này. Tuy nhiên, nếu yêu cầu hậu kỳ vượt quá những gì được quy định trong hợp đồng, Quý khách vui lòng thỏa thuận lại về chi phí cùng các điều khoản khác.
  • Producer.vn sẽ hỗ trợ chỉnh sửa sản phẩm hoàn thiện tối đa 2 lần để đảm bảo sản phẩm khiến Quý khách hài lòng nhất có thể.
  • Bước 5: Bàn giao sản phẩm cuối
  • Producer.vn có nghĩa vụ bàn giao sản phẩm hoàn thiện cho Quý khách đúng hạn.
  • Quý khách có trách nhiệm thanh toán nốt % chi phí còn lại được Quy định trên hợp đồng đúng hạn và đúng số tiền.
  • Cam kết của Producer.vn đối với mỗi khách hàng

    Producer,vn dựa trên kinh nghiệm và thực lực hiện có, cam kết với Quý khách những điều sau đây:

    • Tôn trọng khách hàng bất kể tình huống.
    • Tuân thủ những thỏa thuận giữa đôi bên.
    • Báo giá chi tiết, chính xác và không tự ý thu thêm phụ phí trong quá trình cung cấp dịch vụ.
    • Bàn giao mọi sản phẩm và công việc đúng hạn, đúng số lượng và chất lượng như đã được yêu cầu.
    • Nỗ lực để đáp ứng quyền lợi và yêu cầu chính đáng của khách hàng trong những trường hợp bất lợi phát sinh.

    Chúng tôi nỗ lực để mang đến những thước phim có giá trị – nói không với những slide ảnh vô nghĩa.