Được nghe kể chuyện thực sự rất thú vị!

Những nhân viên thuộc công ty marketing Contently có trụ sở tại New York luôn tin vào sức mạnh của “storytelling” (nghệ thuật kể chuyện trong marketing). Cũng chính bởi vậy, họ đã sử dụng câu châm ngôn của tộc người Hopi Ấn Độ với mục đích phản ánh sứ mệnh tạo ra thế giới truyền thông tốt hơn của họ đó là: “Those who tell the stories rule the world”. Họ thậm chí đã vẽ cả slogan này lên tường văn phòng làm việc và đây là điều đầu tiên bất cứ ai tới văn phòng sẽ nhìn thấy.

Xem thêm: Cách chụp ảnh thời trang

Hãy cùng tham khảo những lời chia sẻ của giám đốc sáng tạo Contently Shane Snow về những câu chuyện trong chiến dịch của họ. Với ông, có 3 yếu tố quan trọng cần gửi tới khách hàng:

  • Trôi chảy – Bạn có thể đọc lướt qua câu chuyện một cách nhanh chóng hay còn bị ngắc ngứ ở đâu đó? 
  • Tính liên kết – Liệu câu chuyện của bạn có mối liên kết cá nhân đến việc gì đó hay không?
  • Mới lạ – Có điều đáng ngạc nhiên, mới lạ nào trong câu chuyện của bạn không? Hình thức kể chuyện của bạn là mới hay cũ? 

 

Tip 1: Kể một câu chuyện riêng tư để kết nối với người đọc và thuyết phục họ xoay quanh đó

Thông qua nội dung câu chuyện sẽ là cách tốt nhất để mọi người nhớ và kết nối với bạn. Ví dụ, Linkedin là nơi rất nhiều mẹo nhỏ hay kiến thức được chia sẻ. Đây rõ ràng là môi trường có cả sự liên kết, mới lạ và trôi chảy.

Xem thêm: Thu hút khách hàng tiềm năng qua Facebook

Làm thế nào để có nội dung hay?  Đó là bạn phải biết cách kể ra một câu chuyện tuyệt vời. Bản thân nhiều bài viết chia sẻ trên Linkedin của tôi đều xuất phát từ một câu chuyện cụ thể. Mới đây, Guy Kawasaki – tác giả của hàng loạt cuốn sách nổi tiếng đã chia sẻ cách tạo ra một bài thuyết trình hay. 

Tip 2: Tìm ra “nhóm người tủ” và viết một điều gì đó chỉ để thu hút họ và lờ đi tất cả số còn lại

Tác giả Shane Snow

Điều cơ bản quan trọng là cần phải tìm đúng độc giả mục tiêu và chủ đề mà họ quan tâm để có thể giúp độc giả dễ dàng bị thu hút và chia sẻ bài viết.

Ví dụ, một bài viết với tiêu đề “10 điều mọi người trên thế giới đều yêu thích” sẽ ít có khả năng được chia sẻ hơn so với bài “15 điều xảy ra với những ai lớn lên tại Mỹ và có mẹ là người châu Á”. Rõ ràng, điều này liên quan đến một nhóm nhỏ những người đã trải nghiệm hoặc việc này thực tế từng xảy ra với họ. Chính vì vậy, họ sẽ có xu hướng chia sẻ nhiều hơn.

Tham khảo: Dịch vụ quay phim tư liệu nhà xưởng

Cuối cùng, lời khuyên mà Shane đưa ra là hãy tìm một nhóm người đang rất cần đến những gì bạn viết, tạo ra một câu chuyện thật thu hút với họ và lờ đi tất cả những người còn lại.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Gọi ngay
Chỉ đường