Influencer Marketing và 7 điều cần lưu ý

Xác định rõ mục tiêu của chiến dịch

Mục tiêu của chiến dịch là điều hết sức quan trọng. Keyword ở đây là một mục tiêu. Chúng ta thường hay đặt ra quá nhiều mục tiêu cho một chiến dịch. Tuy nhiên, càng tập trung càng hiệu quả. Nó có thể là review một sản phẩm, một dịch vụ hay quảng bá thương hiệu. Nhưng các bạn nên hiểu rằng mục tiêu càng rõ ràng và càng ít thì hiệu quả càng cao.

Xác định đúng người muốn hợp tác

Mỗi chiến dịch đều có một đặc tính riêng và sẽ có một số lượng influencer phù hợp. Về lý thuyết, bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu từ đó chọn ra influencer có ảnh hưởng trong thị phần khách hàng mà bạn mong muốn.

Nếu thị trường của bạn là Hà Nội thì bạn không cần phải chọn một influencer có sức ảnh hưởng toàn quốc. Thay vào đó có thể tìm kiếm và hợp tác với những influencer ngay trong thành phố Hà Nội để giảm chi phí quảng cáo cũng như chiến dịch marketing sẽ được hiệu quả hơn.

Đừng lựa chọn dựa trên cảm tính

Một sai lầm khác là các nhãn hàng về mỹ phẩm hay thời trang dành cho nữ hay gặp phải là hợp tác với các hot girl hoặc những người mẫu bikini. Bởi vì khả năng cao là người theo dõi của họ lại là nam giới chứ không phải khách hàng mục tiêu của thương hiệu – nữ giới. Vì vậy, cần tinh tường hiểu rõ tính chất khách hàng công ty hướng tới và số lượng fan của influencer để chọn đúng đối tác và đầu tư thông minh.

Xem thêm: Quay phim sinh nhật cho bé tại Hà Nội

Có chương trình và concept rõ ràng

Đầu tư một chương trình cụ thể sẽ là bước đi thông minh hơn so với việc chỉ nhờ influencer chia sẻ hay quảng cáo cho sản phẩm. Ví dụ: Tạo ra promotion riêng cho một dịp lễ kết hợp với concept ý nghĩa để tung ra sản phẩm mới. Thực chất, influencer là đối tác giúp việc quảng cáo của bạn được diễn ra một cách tự nhiên hơn và thu hút được nhiều lượt tương tác về cho doanh nghiệp, vì thế hãy biết sáng tạo và làm nên những chương trình thực sự đặc sắc.

Tham khảo: Cách chọn chủ đề bài viết tối ưu

Tôn trọng người ảnh hưởng và nội dung của họ

Hãy rõ ràng, đây là một mối quan hệ. Ngoài việc bạn trả tiền cho người ảnh hưởng, bạn cũng cần họ thật sự yêu thích sản phẩm hay ít nhất là có ấn tượng tốt đẹp với nhãn hàng của mình.

Hãy lắng nghe họ. Hãy tôn trọng nội dung mà họ đề xuất. Nhiều khi, người ảnh hưởng không cần nói gì, chỉ chia sẻ 1 link sản phẩm thôi cũng hiệu quả và “thật” hơn rất nhiều so với việc họ nói quá nhiều về sản phẩm của bạn. Đôi lúc, đối với một số người ảnh hưởng, nó đơn giản là phong cách của họ. Phải có một lí do tại sao họ là người ảnh hưởng, đúng không?

Làm một thứ với nhiều người, không phải một người với nhiều thứ

Đa dạng kênh marketing bao giờ cũng sẽ đạt hiệu quả cao hơn, vì vậy thay vì bạn chỉ hợp tác với một hoặc hai influencer thân quen thì bạn hãy linh hoạt chọn thêm một vài influencer mới để quảng cáo những chiến dịch khác trong tương lai. Việc này sẽ giúp mở rộng lượng khách hàng quan tâm và cũng giúp nhiều influencer nói về sản phẩm của bạn hơn.

Xem thêm: Ý nghĩa của việc thiết kế thương hiệu

Chạy kết hợp với các phương tiện truyền thông khác

Cuối cùng, quảng cáo với người ảnh hưởng không phải là phép màu có thể giúp bạn đạt được mọi thứ. Tôi vẫn luôn tin vào tiếp thị hỗn hợp (marketing mix) và mỗi kênh sẽ có những mục tiêu và giá trị khác nhau. Do đó, lời khuyên cuối là nên chạy song song với các kênh và công cụ khác sẽ tạo hiệu ứng lan toả gấp rất nhiều lần. Bạn không chỉ cần người khác tin tưởng (bằng influencer marketing), mà bạn còn muốn rất nhiều người tin và sử dụng đúng không? Vậy hãy kết hợp với với các kênh khác để lan toả sự tin tưởng đến nhiều khách hàng nhé!

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Gọi ngay
Chỉ đường