Quản lý uy tín trên thị trường Online

1. Cập nhật nội dung trang web của mình và các kết quả tìm kiếm thông tin

Theo Sorrentio, kết quả thông tin tìm kiếm về doanh nghiệp trên Google và các trang web có chức năng tương tự trên internet là điều quan trọng nhất. Do đó, doanh nghiệp cần phải cập nhật tài khoản Google My Business, danh bạ trên Yelp và các trang khác (nhất là các trang liên quan đến từng ngành cụ thể) với thông tin chính xác về công ty, tổ chức của mình. Doanh nghiệp cũng có thể xem xét đăng nhật ký điện tử (blogging) thường xuyên. Sorrentio khuyên nên tạo nội dung có chất lượng ít nhất một lần mỗi tháng. Nội dung này có thể là những tin mới nhất trong ngành, các bí quyết, lời khuyên dành cho khách hàng hay bất cứ thông tin nào khác mà khách hàng muốn tìm hiểu khi đến trang web của doanh nghiệp.

Xem thêm: Cách chạy marketing hiệu quả

2. Gửi thông cáo báo chí

Hiện nay, doanh nghiệp có thể tìm thấy nhiều bài mẫu về thông cáo báo chí. Tuy nhiên, Sorrentio khuyên, điều nên làm là cung cấp những thông tin có liên quan đến thông cáo và doanh nghiệp. Chẳng hạn, doanh nghiệp có thể tạo một thông cáo báo chí để công bố các số liệu về nhân sự tân tuyển, các sản phẩm hay dịch vụ mới đưa ra thị trường, các khu vực thị trường mà doanh nghiệp mới phát triển hay các hoạt động cộng đồng mà doanh nghiệp đã tham gia.

Tham khảo: Dịch vụ quay phim bài giảng tại studio

3. Tận dụng truyền thông xã hội

Tháng 1/2018, các bài đăng từ các cá nhân được ưu tiên hơn trên facebook thay vì các doanh nghiệp hay nhãn hiệu. Điều này có thể góp phần khiến việc truyền thông xã hội của các doanh nghiệp giảm sự tương tác hơn so với trước đây.

Tuy nhiên, Sorrentio nhận thấy rằng sự xuất hiện của các doanh nghiệp trên các mạng xã hội vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng. Bởi vì khách hàng có thể để lại những bình luận tốt, không tốt trên trang cá nhân của doanh nghiệp, đồng thời cũng để cho doanh nghiệp được phản hồi lại các nhận xét đó. Vì vậy, Sorrentio khuyên doanh nghiệp nên tận dụng ưu điểm này để đưa ra phản hồi cho các nhận xét, nhất là các nhận xét tiêu cực, qua đó thể hiện sự quan tâm dành cho khách hàng. Việc đầu tiên cần làm là liên hệ trực tiếp với khách hàng để tìm hiểu những vấn đề mà họ đang gặp trong giao dịch với doanh nghiệp. Sau đó, nỗ lực giải quyết vấn đề cho khách hàng và đề nghị họ cập nhật nhận xét của họ về doanh nghiệp theo hướng tích cực hơn.

Bình thường, khách hàng sẽ ngay lập tức để lại những nhận xét xấu ngay khi không hài lòng về dịch vụ của doanh nghiệp mà không để cho doanh nghiệp có cơ hội khắc phục vấn đề. Nhưng khi chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp được khắc phục một cách hiệu quả, thấu tình đạt lý thì chuyện nhận được những đánh giá tích cực là hoàn toàn có thể.

4. Thường xuyên theo dõi các nhận xét trực tuyến của khách hàng

Theo Sorrentio khuyên rằng chúng ta nên chăm chỉ quan sát, theo dõi tất cả những trang web có nhận xét trực tuyến về doanh nghiệp. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể biết được nội dung chính của vấn đề còn tồn đọng ở doanh nghiệp thông qua các nhận xét tiêu cực, từ đây tìm ra biện pháp khắc phục những vấn đề phát sinh mà chỉ thông qua các nhận xét của khách hàng mà chúng ta mới phát hiện ra. Ví dụ, nếu khách hàng thường xuyên không hài lòng về sự chờ đợi lâu khi gọi đến “đường dây nóng” thì doanh nghiệp cần xem xét và chỉnh sửa lại hệ thống nội bộ nếu cần.

Xem thêm: 3 lí do tại sao nên marketing online

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Gọi ngay
Chỉ đường