Social Media cách mạng hóa ngành nghiên cứu thị trường

1. Số lượng mẫu khảo sát không giới hạn

Mạng xã hội là một thấu kính nhìn vào tín ngưỡng, nhu cầu, ước muốn và hành vi của hàng chục triệu người ở tất cả phân khúc người tiêu dùng. Không giống như các diễn đàn, số lượng mẫu khảo sát là không giới hạn. Hơn thế nữa, thông tin không chỉ cho thấy người tiêu dùng có xu hướng thể hiện bản thân ngày càng nhiều trên mạng xã hội – theo Nielsen, gần 4 trong 5 người dùng internet tương tác trên mạng xã hội – mà còn cho thấy người ta thể hiện bản thân một cách tự do hơn về các chủ đề đa dạng hơn.

Xem thêm: Dịch vụ chụp ảnh sự kiện

2. Khảo sát không giới hạn

Phương pháp khảo sát truyền thống sẽ bị hạn chế về số lượng câu hỏi nhưng chỉ với công cụ social media, khảo sát bằng mạng xã hội không giới hạn số lượng và giúp các marketer nắm bắt được hết các hành vi của phân khúc khách hàng mục tiêu. 

3. Thời gian thực

Các marketer nên xác định và hiểu rõ, theo dõi và phản ứng lại những xu hướng mới trong cộng đồng mạng xã hội theo thời gian. Nó cho phép các marketer thử và lặp lại những ý tưởng mới, môi trường mạng xã hội sẽ giúp cho các chiến dịch diễn ra một cách nhanh chóng và nắm bắt rõ được suy nghĩ của người tiêu dùng.

Xem thêm: Dịch vụ thu âm phát thanh

4. Khám phá những nhu cầu tiềm ẩn

Khảo sát luôn tồn tại nhiều giới hạn như bạn phải biết bạn muốn hỏi điều gì. Những mạng xã hội cho phép các marketer khám phá những sở thích tiềm ẩn, các nhu cầu chưa xác định và cách sử dụng sản phẩm mới. Xác định các nhu cầu tiềm ẩn cho phép các marketer tập trung nhiều hơn vào việc phát triển sản phẩm . Những cách sử dụng sản phẩm mới là mỏ vàng cho các marketer, ví dụ như sản phẩm Gatorade (được sản xuất dành riêng cho các vận động viên) và Pedialyte (phát triển dành cho trẻ sơ sinh) được nhiều diễn đàn và mạng xã hội truyền tai nhau về một tác dụng khác khi vận động viên uống Pedialyte trong khi các bà mẹ có thể cho con uống Gatorade khi bị bệnh. Hãy thử tưởng tượng những thị trường mới mà 2 thương hiệu trên có thể mở rộng sản phẩm của mình sẽ lớn như thế nào?

5. Nói bằng ngôn ngữ của người tiêu dùng

Mạng xã hội cho phép các marketers lắng nghe người tiêu dùng thể hiện bản thân bằng chính ngôn ngữ của họ. Chỉ số hài lòng khách hàng và chất lượng sản phẩm có thể được diễn đạt và đo lường thông qua mạng xã hội bằng chính ngôn ngữ của người tiêu dùng. Ví dụ như một công ty cung cấp xe hơi có thể xác định và đánh giá chất lượng sản phầm từ góc nhìn kỹ thuật (như sai sót/1000). Nhưng người tiêu dùng còn có thể bình luận về độ phù hợp, thành phẩm, chất liệu nội thất, ghế ngồi thoải mái hoặc khoang xe yên tĩnh. Những định nghĩa mở rộng của người tiêu dùng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh so với đối thủ.

6. Nhiều giá trị hơn với chi phí ít hơn

Chi phí để nghiên cứu thị trường bằng cách truyền thống không phải là rẻ. Nhưng bằng công cụ và phương pháp marketing phù hợp, việc khai phá những hiểu biết về người tiêu dùng thông qua social media sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết, chi phí cũng thấp hơn mà kết quả lại nằm ngoài cả sự mong đợi.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Gọi ngay
Chỉ đường