Tỷ phú Richard Branson và chiến lược Social Media

1. Kết nối con người từ tình cảm chân thật

Tỷ phú Branson rất thành công trong việc kết nối với cộng đồng thông qua sử dụng mạng xã hội để chia sẻ những câu chuyện, tạo ra những cảm xúc cá nhân và sự gần gũi với lượng người theo dõi lớn. Người dùng hiện nay thông thái hơn bao giờ hết và họ luôn hy vọng sự kết nối thực sự chứ không phải chỉ là những cú “click” thông thường.

Branson rất thích đưa hình ảnh cá nhân của ông đăng tải lên mạng. Hàng ngày, ông đều nhận rất nhiều phản hồi tích cực trên Twitter. Và một điều quan trọng đó chính là Branson đã tự mình tương tác trên mạng xã hội chứ không phải là thư ký hay người phụ trách nào khác. Thật khó để xây dựng mối quan hệ khi có một đội ngũ bên ngoài đang giúp bạn tương tác trên tài khoản của bạn. Ông hiểu rằng người dùng trên mạng xã hội cần một Branson thật vì vậy social media đã trở thành ưu tiên hàng ngày của ông.

2. Dùng mạng xã hội để đưa những người quan tâm đến website của Virgin

Nội dung đăng tải thú vị sẽ giúp tăng sự gắn kết và lượt “click”. Những nội dung đó có thể dẫn dắt người đọc đến website của bạn là những thứ phải chuyển đổi được người theo dõi và thích thành đối tượng tiềm năng để bán được sản phẩm.

Xem thêm: Chụp ảnh quảng cáo 2018

Branson hiểu tầm quan trọng của blog nội dung đối với chiến lược social media của ông; ông hầu như viết các bài viết mới trên blog mỗi ngày. Bằng cách đặt các “link” trong những trạng thái kết nối trên mạng xã hội, Branson đưa lượng người quan tâm đến với các nội dung mới trên blog thuộc website của Wirgin.

3. Branson vui nhộn

Trong quyển sách Jab, Jab, Jab, Right Hook, chuyên gia mạng xã hội Gary Vaynerchuk gợi ý nên có nội dung bổ ích và vui tươi trước khi đòi hỏi điều gì đó từ các “followers”. Dù đó là một bức hình động vật rất dễ thương, một ý tưởng hài hước hay một câu chuyện cá nhân, Branson luôn chia sẻ những điều ông thích thú trên Twitter và quan trọng hơn là ông chia sẻ những nội dung mà ông biết người theo dõi cũng sẽ thích thú.

 

Tham khảo: TVC doanh nghiệp, sản phẩm

Việc chia sẻ những nội dung mà người theo dõi thật sự thích giúp mang lại sự cân bằng với nội dung có tính định hướng kinh doanh, đồng thời làm tăng khả năng người theo dõi sẽ tin tưởng vào nội dung mang tính tiếp thị, quảng bá của bạn.

4. Chào đón những đóng góp của khách hàng

Mạng xã hội mang lại nhiều lợi ức từ sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng nhưng Branson hiểu rằng đó cũng chính là nơi dễ bị tấn công nhất bởi phản hồi tiêu cực của khách hàng. Nhưng thay vì làm ngơ những phản hồi đó, ông đã luôn đối diện và chào đón, ông nói: “Tôi thích xem các tương tác mới xuất hiện. Đó là cách tốt nhất để nhận được phản hồi về hàng hóa và dịch vụ, từ đó tìm ra cảm hứng mới cho sản phẩm.”

Tham khảo: Cách viết Email Marketing ấn tượng

Qua kênh #AskRichard live Twitter Q&A và qua những tương tác hằng ngày, Branson gắn kết với người theo dõi trong các đối thoại mở về nhiều chủ đề. Branson chọn cách tiếp cận cộng đồng với người dùng mạng Twitter chứ không phải là cách tiếp cận mà người doanh nhân trở thành một phía đối nghịch. Nhờ thế, vị tỉ phú này đã tạo nên một cộng đồng những người ủng hộ trên mạng xã hội với sự gắn bó cao.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Gọi ngay
Chỉ đường