Video quảng cáo được coi là công cụ marketing tấn công khách hàng rất hiệu quả và được coi là xu hướng marketing trong năm 2023. Các thương hiệu thường chi rất nhiều tiền cho công việc này. Đây là thực tế. Cửa hàng nhỏ có thể tự làm video quảng cáo không? Video quảng cáo là gì? Thực sự thu hút khách hàng khi sản xuất video quảng cáo? Giải đáp thắc mắc của bạn tại bài viết này nhé!

Video quảng cáo là gì?

Video quảng cáo hay còn gọi là TVC quảng cáo được hiểu đơn giản là việc sử dụng video để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng nhằm đạt được mục đích bán hàng.

TVC quảng cáo là một phương tiện truyền thông rất hiệu quả. Bởi hàng ngày, người tiêu dùng phải đối mặt với hàng nghìn thông điệp quảng cáo trên mạng xã hội. Họ có xu hướng thực hiện hành động đọc lướt khi bắt gặp những quảng cáo quá rõ ràng, nhàm chán. Tuy nhiên, đối với các video sáng tạo, điều quan trọng hơn là thu hút sự chú ý, tò mò và người theo dõi của người tiêu dùng.

Các loại video quảng cáo

1. Video Đánh giá Sản phẩm

Video đánh giá sản phẩm là cách tự nhiên nhất để bạn giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình với khách hàng. Bởi lẽ, người tiêu dùng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên mạng trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm. Video đánh giá sản phẩm đáp ứng nhu cầu này.

Quay video quảng cáo này rất thực tế và dễ làm. Chỉ cần bạn có thiết bị quay video như máy ảnh, điện thoại thông minh và phần mềm chỉnh sửa video trên điện thoại là bạn có thể tạo ra những video yêu thích của mình. Video đánh giá sản phẩm này hoàn hảo cho ngành công nghiệp làm đẹp, thiết bị kỹ thuật và vật lý.

2. Video hướng dẫn

Các video có tiêu đề như hướng dẫn cách sử dụng sữa rửa mặt, cách tạo một trang web đơn giản cho người mới bắt đầu, hay mẹo chữa viêm họng ở trẻ em được gọi là video hướng dẫn.

Mục đích của video này là hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Tuy không tiếp thị trực tiếp đến sản phẩm nhưng loại video này lại đóng một vai trò rất quan trọng. Nó sẽ là công cụ kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nơi cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng. Dần dần, họ sẽ trở thành khách hàng của bạn.

3. Video dạng vlog, nhật ký cá nhân

Video vlog là video cá nhân, mọi thứ là của riêng bạn nên bạn có thể chia sẻ bất cứ thứ gì bạn muốn. Các chủ đề trên vlog rất đa dạng. Bạn có thể tạo video để chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm cá nhân, thông tin sản phẩm, quy trình sản xuất, chế biến sản phẩm, thử thách độ bền sản phẩm, v.v. Đôi khi là những câu chuyện hài hước. một số giải trí. Những video như vậy rất thu hút người xem.

4. Chỉnh sửa video và lồng tiếng lại

Ưu điểm của video clip và định dạng lồng tiếng là phù hợp với nhiều loại sản phẩm và dịch vụ. Mạng mang đến sự hài hước và giải trí cho khán giả bằng cách dựa trên những đoạn hội thoại và hình ảnh hài hước từ các bộ phim nổi tiếng trên mạng. Điều này giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí chụp. Nhưng nó đòi hỏi bạn phải có một ý tưởng tốt và kỹ năng chỉnh sửa video tốt. Bạn có thể thử nghiệm với các định dạng video để có thể làm video quảng cáo cho riêng mình!

Đặc điểm của video quảng cáo

Phim quảng cáo (TVC) bao gồm tất cả âm thanh, hình ảnh, âm thanh tác động trực tiếp đến thị giác, .. mang lại hiệu quả cao cho việc tiếp thị sản phẩm, quảng cáo hình ảnh, xây dựng thương hiệu thông qua hình ảnh, phim, video.

TVC quảng cáo có thể bắt gặp ở khắp mọi nơi, từ gia đình, siêu thị, nhà hàng, chung cư, cao ốc văn phòng, rạp chiếu phim, ngã tư, sân bay, nhà ga… cho đến đối tượng phổ thông.

Nhờ sự kết hợp giữa âm thanh, hình ảnh, một kịch bản hay, một câu slogan ấn tượng… đây chính là điểm mấu chốt khiến người tiêu dùng nhớ mãi và gắn bó với sản phẩm.

Đối với một sản phẩm mới, một video quảng cáo sản phẩm là yếu tố quyết định để người tiêu dùng hiểu về sản phẩm, từ đó thúc đẩy trực tiếp hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Do chi phí sản xuất TVC cao nên thời lượng phim phải rút ngắn để tiết kiệm chi phí. Những mẩu quảng cáo ngắn không thể truyền tải đầy đủ thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng.

Theo đuổi hình thức quảng cáo này có thể rất khó khăn đối với các doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập với nguồn tài chính hạn chế. Chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính đủ mạnh mới có thể thực hiện quảng cáo lâu dài, đồng thời kết hợp với nhiều công cụ truyền thông khác như báo giấy, báo mạng, Internet… mới có thể mang lại hiệu quả lớn.

Tầm quan trọng của video quảng cáo đối với doanh nghiệp

Các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị video để truyền thông “tiếp thị nội dung” đến khách hàng mục tiêu nhằm cải thiện thứ hạng trang web của họ trên Google, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ nhấp và kết nối nhiều hơn với công chúng. Nghiên cứu ở Hoa Kỳ cho thấy “85% công ty sử dụng video thành công trong các chiến dịch tiếp thị của họ”. Vì vậy, quảng cáo video là một hình thức marketing vô cùng cần thiết góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp của bạn thu được lợi nhuận cao trong hoạt động thương mại. Có thể kể đến một số lợi ích mà video quảng cáo mang lại cho hoạt động kinh doanh như sau:

Video quảng cáo có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng chuyển đổi và khách hàng

Mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào là tạo ra lợi nhuận. Sử dụng quảng cáo video để truyền tải nội dung tiếp thị đến khách hàng có thể giúp tăng hơn 80% tỷ lệ chuyển đổi, giúp doanh nghiệp của bạn đạt được hiệu quả kinh doanh tối ưu. Ngoài ra, video quảng cáo có tác dụng hướng khách hàng trực tiếp mà không qua bất kỳ khâu trung gian nào. Nghiên cứu cho thấy 74% người dùng xem video giải thích về sản phẩm và sau đó mua sản phẩm trực tiếp mà không cần bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác từ doanh nghiệp.

Gây ấn tượng với cảm xúc của khán giả

Hiện nay, thời đại công nghệ thông tin ngày càng đòi hỏi những hình thức marketing kinh doanh độc đáo và sáng tạo hơn. Vì vậy, sản xuất video quảng cáo là giải pháp hoàn hảo giúp bạn gây ấn tượng và lôi kéo khách hàng xem và mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Với những hình ảnh và video có nội dung sinh động, khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi những nội dung “content marketing” được trình bày dưới dạng văn bản.

Giúp khách hàng chủ động tìm kiếm thông tin qua video marketing

Với video quảng cáo, khách hàng có thể chủ động tìm video mình thích, xem không giới hạn, bày tỏ ý kiến ​​cá nhân trên video và trao đổi với người khác. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh hơn, đồng thời bạn cũng có thể tham khảo ý kiến ​​từ những khách hàng tiềm năng để đưa ra những chiến lược marketing và ý tưởng marketing hiệu quả nhất.

Bí quyết tạo video quảng cáo

1. Tạo tiêu đề hấp dẫn.

Tương tự như tiêu đề của một bài đăng trên blog, tiêu đề video phải tạo ra một lượng truy cập nhất định trước khi người xem nhấp vào để xem. Dòng tiêu đề quan trọng vì hai lý do chính: Thứ nhất, dòng tiêu đề hấp dẫn dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả.

Thứ hai, nếu bất kỳ từ khóa liên quan nào được sử dụng trong tiêu đề, nó có thể dễ dàng hiển thị trong kết quả tìm kiếm của những người xem có nhu cầu hoặc thích xem nội dung video đó. YouTube thuộc sở hữu của Google, vì vậy luôn có một liên kết chặt chẽ giữa video và việc tạo kết quả tìm kiếm của Google.

2. Cung cấp giá trị hữu ích trong video.

Hãy nghĩ về nội dung lý tưởng cho khán giả mục tiêu mà bạn muốn thu hút bằng video này. Điều gì làm việc cho họ? Những gì có thể cung cấp cho họ kiến ​​thức? Làm video hướng dẫn hoặc video hướng dẫn sẽ luôn thành công, không chỉ vì giá trị to lớn của nó mà còn vì khả năng chia sẻ trực tiếp kiến ​​thức và kỹ năng khác nhau của một người, công ty hoặc thương hiệu cụ thể.

Đây là yếu tố cần thiết để định vị một thương hiệu chuyên nghiệp trong lĩnh vực của mình và đảm bảo sự phát triển không ngừng trong tương lai. Khi cung cấp nội dung hữu ích, hãy cố gắng giữ nội dung ngắn gọn. Video có nhiều thông tin nhưng việc kéo dài có thể khiến người xem mất tập trung.

3. Bao gồm URL trong video.

Khi chỉnh sửa video, hãy tận dụng các tính năng chỉnh sửa khác nhau của từng phần mềm cụ thể. Bạn có thể thêm hộp văn bản (nội dung văn bản) vào video của mình. Đây là nơi đặt địa chỉ trang web và các thông tin khác để nhận được sự công nhận và mức độ tương tác của khán giả đối với video này.

4. Tận dụng cơ hội thương hiệu

Trong các video quảng cáo, thương hiệu là yếu tố quan trọng cần phải thực hiện. Làm cho logo nổi bật trên bất kỳ phần nào của màn hình. Nó có thể chỉ xuất hiện ở một vài thời điểm quan trọng hoặc thậm chí luôn xuất hiện trong suốt thời lượng của video.

5. Đừng quên đính kèm liên kết HTML

Khi đăng video lên YouTube, người dùng có tùy chọn cung cấp mô tả ngắn. Đừng bỏ lỡ cơ hội này để cung cấp liên kết để khán giả của bạn có thể truy cập và tương tác với bạn.

6. Đừng chỉ dựa vào YouTube.

Hầu hết mọi người sử dụng YouTube để đăng video. Nhưng đừng chỉ dựa vào sức mạnh của YouTube, bạn cũng có thể nhúng video vào các trang khác. Bằng cách này, quảng cáo video và lượng khán giả mục tiêu của bạn chắc chắn sẽ tăng lên vì sẽ có nhiều người xem video này trên nhiều nền tảng khác nhau chứ không chỉ Youtube.

7. Thúc đẩy người xem tương tác sau khi xem video.

Vui lòng điền vào mẫu đăng ký và yêu cầu họ điền vào biểu mẫu. Sau đó, chuyển hướng họ đến một trang web cụ thể hoặc kích thích họ nhận xét về video của bạn. Nếu một video chứa nội dung cao cấp, người xem sẽ luôn bị thu hút. Vì vậy, hãy tận dụng cơ hội này để thu hút sự chú ý của họ.

8. Đừng cố đưa các yếu tố bán hàng vào video của bạn

Các trang web chứa đầy thông điệp bán hàng, vì vậy hãy ngừng đưa chúng vào video của bạn. Ngay cả khi nó yêu cầu yếu tố này, đừng tập trung vào việc bán một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Thay vào đó, hãy sử dụng video để thảo luận về các giải pháp, xác định các vấn đề cụ thể và hỗ trợ các khiếu nại cũng như phản hồi không tốt. Khi đó video quảng cáo sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và người xem hơn với nội dung phù hợp khi cần thiết.

9. Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về chiến lược từ khóa

Khi tạo video, điều quan trọng là phải chú ý đến những điều cơ bản của chiến lược từ khóa này. Để tối ưu hóa quảng cáo video, hãy sử dụng từ khóa trong tiêu đề, thẻ và mô tả video.

10. Cung cấp một trình xem kiến ​​thức hữu ích.

Cho mọi người biết thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc cả hai. Đồng thời liệt kê những lợi ích và tính năng mà khách hàng của bạn sẽ nhận được khi mua hàng để thúc đẩy họ chọn bạn.

11. Trả lời câu hỏi của họ

Khán giả có những câu hỏi cụ thể nào về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể? Nghĩ ra ít nhất 5 câu hỏi trở lên mà mọi người muốn trả lời. Chèn một đoạn video dài hai phút phác thảo câu hỏi và câu trả lời. Đây là một bước vô cùng quý giá trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

12. Tập trung vào đánh giá sản phẩm

Chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn nhắm mục tiêu đến khán giả quan tâm và cân nhắc các tính năng và lợi ích của sản phẩm hoặc lợi ích đó để giới thiệu một cách thông minh trong video của bạn.

13. Phát triển và tăng cường kết nối

Mỗi doanh nghiệp cần phải có một tập khách hàng tiềm năng. Tạo video khuyến khích họ cung cấp tên và địa chỉ email, sau đó đổi lại họ tặng họ một món quà hoặc tùy chọn hữu ích khác. Quà tặng cho khách hàng có thể là: sách điện tử, bài báo (đặc biệt là về chiến lược, phương pháp hoặc lời khuyên), lời khuyên miễn phí, video hướng dẫn, đánh giá. nên kinh tê. Xác định nội dung có giá trị đối với khách hàng tiềm năng và thường xuyên giới thiệu thông tin này trong video của bạn. Hãy chứng tỏ rằng bạn luôn sẵn sàng mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất có thể.

14. Thảo luận về một số nghiên cứu điển hình (các khóa học hữu ích) và kết quả của chúng.

Tạo video về nghiên cứu điển hình trong một trường hợp cụ thể và kết quả đạt được trong và sau khi làm việc với khách hàng. Một cách khác có thể là đánh giá của khách hàng, thể hiện sự hài lòng của anh ta đối với sản phẩm.

15. Kể một câu chuyện cho khán giả của bạn

Mọi người luôn bị cuốn hút bởi một câu chuyện hấp dẫn, đầy cảm hứng. Đề cập đến một bài học mà họ sẽ học được từ câu chuyện này. Hoặc nhớ lại một sự kiện cụ thể trong quá khứ mà vẫn còn thú vị cho đến ngày nay. Phương pháp này chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lượt tương tác trên video của bạn.

16. Đừng quên hậu trường

Đưa khán giả ra khỏi cảnh định sẵn và cho họ thấy khía cạnh “tự nhiên hơn”. Hãy chia sẻ nội dung có ý nghĩa như thành viên đã tạo video này, hoặc cung cấp nguồn cảm hứng để cấu trúc nội dung phù hợp. Tiết lộ những bí mật kinh doanh như cơ cấu tổ chức nội bộ công ty, phương pháp làm việc, phương thức hoạt động để đạt được sự hoàn hảo. Khi sử dụng quảng cáo video, đừng ngần ngại chia sẻ thành thật với khán giả của bạn và cung cấp cho họ những mẹo kinh doanh hữu ích.

Cách làm video quảng cáo hiệu quả

Để tạo video quảng cáo chất lượng cao và đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần thực hiện theo quy trình 4 bước tạo video quảng cáo:

Bước 1: Chuẩn bị phần mềm chỉnh sửa video quảng cáo

Để có thể làm video quảng cáo thì điều đầu tiên bạn cần có: phần mềm tạo video quảng cáo. Bạn nên sử dụng phần mềm mà bạn đã quen thuộc hoặc đã thành thạo và có thể thích ứng với các yêu cầu của bạn.

Bước 2: Tập lệnh video quảng cáo

Làm video quảng cáo chất lượng cao để hướng đến khách hàng mục tiêu, hoặc làm video dễ hiểu nhưng có bố cục mạch lạc, không bỏ sót các cảnh, nội dung quan trọng … rồi nối kịch bản của video quảng cáo. là điều cần thiết. Video càng chuyên nghiệp và chi tiết thì cảnh của bạn càng phải cụ thể. Bạn nên làm theo 4 phần sau để viết kịch bản để đảm bảo video chi tiết và dễ hiểu nhất:

Bước 3: Thực hiện các bước để quay hoặc chỉnh sửa video quảng cáo của bạn

Khi bạn đã viết kịch bản video quảng cáo hoàn tất, việc tiếp theo bạn cần làm là chỉnh sửa video. Có rất nhiều loại video quảng cáo khác nhau như video quảng cáo cần quay, video quảng cáo cần chuẩn bị, video quảng cáo cần vẽ, video quảng cáo cần dựng mẫu,…. Vì vậy, không có tiêu chuẩn nào cho bước này. Làm được trên tất cả các form nhưng bạn phải là người thay đổi bản thân để phù hợp với form mà bạn đang sản xuất.

Bước 4: Hậu sản xuất và hoàn thiện video quảng cáo

Sau khi hoàn thành các bước lên ý tưởng kịch bản, sau khi quay video, việc cần làm tiếp theo là chỉnh sửa các hiệu ứng đặc biệt, cắt bỏ những phần thừa khi quay và tạo hiệu ứng đặc biệt cho từng video, từng hình, từng câu. Đủ thông tin được truyền đạt cho khách hàng. Đây là phần cuối cùng của việc hoàn thiện video quảng cáo.

Kích thước video chạy quảng cáo trên Facebook

Việc chạy quảng cáo video trên facebook như là công cụ phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng dùng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Dưới đây là một vài tiêu chí cơ bản về kích cỡ video chạy quảng cáo trên facebook:

Tại lamphim.vn ngoài cung cấp các dịch vụ làm phim tướng ứng còn cung cấp dịch vụ làm video quảng cáo dành cho khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp đang cần tìm công ty làm video quảng cáo chất lượng, với lamphim.vn đảm bảo uy tín và theo sát kết quả khách hàng mong muốn, cung cấp những giá trị sản phẩm tốt nhất.