10 cách “phá hủy” ý tưởng sáng tạo

Chắng mấy ai cảm thấy thoải mái khi ý tưởng sáng tạo của mình không được chấp nhận, những trường hợp đó được gọi là “cái chết nhẹ nhàng” của ý tưởng.

Thật không may, trong nhiều trường hợp, ý tưởng đã bị “tiêu diệt” ngay từ đầu chỉ vì những quyết định sai lầm, sự chủ quan vô tình hay cố ý, hay bị cắt giảm ngân sách marketing.

Loạt hình vẽ dưới đây của Scott Campbell – một nghệ sỹ người Bồ Đào Nha – sẽ giúp bạn hình dung một cách hài hước cách các ý tưởng sáng tạo đã bị “tiêu diệt” như thế nào.

Ý tưởng sáng tạo đẹp như một quý cô thì cũng sẽ bị “giết chết” nếu cắt giảm ngân sách marketing.

 

Ý tưởng sáng tạo mà bị đưa ra thẩm định thì cũng sẽ bị “xơi tái” như em gái đang bơi bắt gặp cá mập.

Tham khảo: 5 quy tắc quý hơn vàng khi làm content marketing

Trong môi trường Marketing @ Client, đặc biệt là trong các ngành dược, thuốc lá, rượu,… nơi mà nội dung quảng cáo rất nhạy cảm với luật lệ thường sẽ hay diễn ra trường hợp này. Vậy nên ý tưởng có hay thế nào mà chạm phải phòng Pháp chế/ Pháp lý thì kết quả cũng chả khá hơn con tàu Titanic đụng phải băng trôi, chìm là tất yếu.

 

Những người mới làm Creative Director thường rất máu “chụp giựt săn tìm” ý tưởng…

Xem thêm: Chụp ảnh Outdoor 2018

 

Tương tự, những người Marketing Manager mới vào thường rất thèm khát những ý tưởng mới để thể hiện mình, như “sói già và cô bé quàng khăn đỏ”…

 

Ý tưởng lớn mà được trình bày bởi những bạn Account Executive non kinh nghiệm thì chẳng khác gì “cầm xiên cá lóc mà đánh bắt cá voi”…

Những ý tưởng hay và độc đáo mà gửi qua email thì chẳng khác nào “cá đổ bồn cầu”.

Hay ý tưởng hay mà đem đi nghiên cứu thị trường, làm focus group hỏi “chín người mười ý” thì sớm muộn gì cũng như Chúa Jesus bị đóng đinh lên “đoạn đầu đài”.

Ý tưởng sáng tạo đã ra đời rồi mà client brief bị thay đổi thì… chết chắc.

 

Ý tưởng sáng tạo sẽ không còn hay nếu phá vỡ quy luật duy nhất, cũng như The Beatles không còn hay với khi John Lennon phá vỡ quy luật và đưa Yoko Ono vào phòng thu.

Tham khảo: Thu âm 2018

Hay như Marylin Monroe chết từ từ vì lạm dụng thuốc ngủ liên tục, ý tưởng sáng tạo cũng sẽ chết dần chết mòn nếu chiến dịch marketing cứ liên tục bị hoãn.

 

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Contact Me on Zalo
Gọi ngay
Chỉ đường