3 yếu tố quyết định thành công của một ý tưởng lớn

1. Insight sâu sắc

Một insight sâu sắc có thể lôi kéo người tiêu dùng bởi vì nó là sự thật không che đậy và thường là một trong những vấn đề họ cần giải quyết. Các insight là giá trị cốt lõi của bất kỳ thương hiệu nào, và một insight sâu sắc sẽ có đủ lực để lôi kéo sự chú ý cùng trí tưởng tượng của người tiêu dùng và khéo léo sắp đặt để thương hiệu đưa ra giải pháp.

Những insight này khai thác sự thật, truyền cảm hứng khi thể hiện một cách ngắn gọn theo ngôn ngữ của người tiêu dùng và được dễ dàng kể lại.

2. Liên kết thương hiệu

Chỉ cần Insight tốt, thương hiệu có thể có những giải pháp siêu việt cho những thách thức và nhu cầu của doanh nghiệp. Vì thiết kếvà logo thương hiệu đã được phân loại cho việc này, nó có thể liên kết với Insight và giải quyết nó, có thể vượt xa cả mong đợi của người tiêu dùng.  Việc này phụ thuộc vào agency và năng lực sáng tạo của họ, cơ hội thành công sẽ cao hơn nếu mô hình liên kết insight được thiết lập trước đó.

3. Thể hiện ngắn gọn

Bạn phải hiểu được tầm quan trọng của ngôn từ trong quảng cáo, bạn cần một câu ngắn gọn bao gồm insight và sự liên kết thương hiệu để có thể làm cho người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu. Thậm chí có thể sáng tạo hơn, tạo cảm hứng với một khẩu hiệu hay từ khóa.

Dưới đây là định dạng có vẻ phù hợp cho Snickers:

 

Và Puma:

 

Đơn giản hóa định nghĩa ý tưởng lớn không có nghĩa là việc phát triển ý tưởng dễ dàng; mà ngược lại. Rất khó để tạo ra một ý tưởng không chỉ bắt đầu chuỗi cung ứng truyền thông suôn sẻ mà còn mang lại thành công thông qua các hoạt động sáng tạo cuối cùng.

Vì lý do này, nhiều Marketer và agency thông minh đang áp dụng nguyên tắc cô đọng ý tưởng lớn của họ theo lối dễ hiểu và dễ chia sẻ như một phép thử; nếu nó không thể được thực hiện, nó không phải là một ý tưởng đủ nổi bật, rõ ràng hay mạnh mẽ để triển khai thành công thông qua chuỗi cung ứng truyền thông hiện đại ngày nay.

 

Nếu thành công, thương hiệu và đội ngũ agency sẽ không thể không vui mừng vì tư liệu sản xuất, tài sản trí tuệ của họ đã được sử dụng và đạt hiệu quả.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Contact Me on Zalo
Gọi ngay
Chỉ đường