4 cách đương đầu với phản hồi tiêu cực trên Social Media

1. Liên hệ riêng với những khách hàng không hài lòng

Những phản hồi tiêu cực có thể được đăng lên mạng xã hội bởi rất nhiều người dùng và thông qua nhiều cách khác nhau. Chúng ta không thể ngăn chặn chúng vì vậy hãy tìm cách để nói chuyện riêng với họ một cách nhanh nhất. Chúng ta có thể trao đổi qua email, điện thoại, … để tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục vấn đề một cách nghiêm túc.

 

Điều quan trọng, doanh nghiệp cần nhận ra rằng sẽ có một vài khách hàng không hài lòng với bất cứ điều kiện nào mà doanh nghiệp đưa ra. Nếu khách hàng tiếp tục đưa những thông tin xấu lên mạng xã hội, doanh nghiệp có thể không cho phép người đó tiếp tục tham gia trên kênh hoặc có thể chặn quyền sử dụng nếu họ tiếp tục. Hãy làm tất cả những gì bạn có thể làm và tập trung vào việc làm hài lòng những khách hàng tương lai để giảm thiểu những phản hồi tiêu cực và gia tăng những phản hồi tích cực.

Xem thêm: Dịch vụ chụp ảnh couple

2. Luôn cam kết cải thiện chất lượng, dịch vụ

Bình luận tiêu cực dù có được đăng tải hay không thì bản thân doanh nghiệp của bạn cũng cần luôn luôn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Biết cách tương tác trực tuyến và phản hồi bình luận của khách hàng một cách nhẹ nhàng và lịch sự. Thêm vào đó có thể tạo ra những cuộc thăm dò ý kiến nhỏ để phát triển thêm doanh nghiệp.

Một cách thông minh khác là hãy đăng tải nhiều hình ảnh hậu trường hơn, những câu chuyện phía sau sản phẩm của doanh nghiệp. Điều đó làm cho khách hàng biết bạn luôn quan tâm đến họ và mong muốn họ hiểu hơn về doanh nghiệp. Nếu có những khách hàng thân thiết thì bạn hãy kết nối nhiều hơn với họ để giữ mối quan hệ này.

Biến chăm sóc khách hàng trở thành một phần trong hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, để khách hàng cảm thấy được quan tâm và trung thành hơn với thương hiệu của bạn.

Khi việc kinh doanh phát triển, những đánh giá tiêu cực cũng theo đó mà tăng lên, cho dù thế hi vọng những bài viết tích cực vẫn sẽ nhiều hơn. Bằng cách chủ động với việc quản lý danh tiếng trên mạng xã hội, bạn có thể an tâm hơn khi những phản hồi tiêu cực xuất hiện thì khách hàng vẫn sẽ coi bạn là một doanh nghiệp đáng tin cậy để luôn tin dùng và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Xem thêm: Thủ thuật bán hàng qua các chương trình khuyến mại

3. Luôn có mặt trên các kênh truyền thông trực tuyến

Doanh nghiệp của bạn cần tạo ra những website, blog, fanpage để thông tin có thể xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội để người dùng có thể chủ động tìm kiếm thông tin mà họ cần. Hãy đăng tải những thông tin tích cực, chia sẻ kiến thức, kỹ năng và luôn chú ý đến những khách hàng tiềm năng. Hãy chắc chắn rằng, nhân viên của doanh nghiệp sẽ là những người đại diện tốt nhất, có đủ khả năng để giải quyết bất cứ vấn đề xảy ra trước khi doanh nghiệp phát triển nó thành một kênh truyền thông chính thức trên mạng xã hội.

 

“Đừng chờ đợi cho đến khi những phản hồi tiêu cực sảy ra thì doanh nghiệp mới phản ứng lại”. Công ty quản lý doanh tiếng Defender Reputation đã nói rằng: “Sự không hài lòng của khách hàng có thể được xác định dễ dàng, nếu bạn có những kênh truyền thông luôn sẵn sàng cho họ chia sẻ”. Khách hàng sẽ luôn trong trạng thái sẵn sàng để đăng những phản hồi của họ lên trang của bạn nếu họ không thể tìm thấy một kênh nào khác thay thế.

4. Giám sát các nội dung thảo luận

FastCompany kể một câu chuyện của họ khi có một khách hàng nữ phàn nàn về việc nhạc mở quá to tại 1 trong chuỗi nhà hàng của FastCompany. Ngay khi phát hiện phản hồi của khách hàng, FastCompany ngay lập tức liên lạc với cửa hàng đó và yêu cầu họ giảm âm thanh, họ còn chuyển một đĩa bánh quy tới cô gái và điều đó làm cô gái thật sự rất ấn tượng. Cô đã đăng tin này lên twitter và biến một phản hồi tiêu cực thành một phản hồi tích cực có lợi cho nhà hàng.

Xem thêm: Dịch vụ quay phim nhà hàng, khách sạn

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Gọi ngay
Chỉ đường