5 bước cần làm cho một chiến dịch Digital Marketing

Bước 1: Phân tích

Phân tích chiến lược là yếu tốt quyết định thành công của một kế hoạch Digital Marketing. Cần phải phân tích rõ được phân khúc khách hàng và thị trường mục tiêu. Nhìn được tiềm năng của khách hàng và phân tích hành vi của họ. Bên cạnh đó cũng cần phân tích cả đối thủ cạnh tranh chính.

Bước 2: Xác định mục tiêu

Cần làm rõ mục tiêu của doanh nghiệp khi bắt đầu tham gia vào Digital Marketing, nó càng rõ ràng cụ thể thì càng giúp cho doanh nghiệp có một hướng đi sáng suốt.

Xem thêm: Dịch vụ quay TVC bất động sản

Một số mục tiêu trong kế hoạch Digital Marketing:

– Xây dựng độ nhận biết thương hiệu qua Internet

– Thu thập dữ liệu khách hàng & khách hàng tiềm năng

– Xây dựng cộng đồng khách hàng thân thiết, trung thành

– Doanh thu từ Internet kỳ vọng

Bước 3: Lập kế hoạch Digital Marketing

Sau khi đã phân tích và xác định mục tiêu cụ thể, việc tiếp theo của bạn là lên kế hoạch Digital Marketing. Kế hoạch càng chi tiết thì bạn dễ dàng quản lí và hiệu quả càng cao. Các tiêu chí cần được xác định rõ trong bản kế hoạch:

– Thông điệp và đối tượng tiếp nhận quảng cáo

– Ngân sách

– Thời gian chạy chiến dịch

– Hiệu quả mong muốn thu được sau chiến dịch.

– Những rủi ro có thể gặp

Xem thêm: Chiến lượng tăng doanh thu từ thương mại điện tử

Bước 4: Lựa chọn công cụ

Với từng mục tiêu khác nhau, Doanh nghiệp có thể áp dụng từng công cụ để thực hiện một cách hiệu quả

-SEO (Search Engine Marketing)

– Quảng cáo Google (Google Adwords)

– Social Media Marketing: Facebook Marketing, Blog Marketing…

– Email Marketing

– Mobile Marketing

Bước 5: Đo lường và điều chỉnh

Digital Marketing có nhiều ưu thế vượt trội hơn hẳn Marketing truyền thống, đặc biệt là khả năng đo lường cực tốt dựa trên những con số thống kê cụ thể. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng chỉnh sử nội dung kế hoạch trong quá trình thực hiện.

Xem thêm: Lớp đào tạo quay phim ngắn hạn

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Gọi ngay
Chỉ đường