6 ngộ nhận về Social Media

Số 1: Nếu như không có sức lan truyền mạnh thì sẽ không xứng đáng phải bỏ công sức

Có rất nhiều chiến dịch tiếp thị truyền thông thành công trên thế giới, khi nghĩ về nó hầu hết mọi người đều nghĩ về chiến dịch khổng lồ với hàng triệu lượt quan tâm, như chiến dịch Old Spice hay Will It Blend. Đúng là chiến dịch ấy khá thành công nhưng nó chính là những suy nghĩ sai lệch của cả cộng đồng. Social Media Marketing không phải là một cú đánh lớn chỉ một lần rồi thôi. Nó cần sự gia tăng giá trị theo thời gian. Những chiến dịch tốt nhất là những chiến dịch có nội dung độc đáo, thú vị và dễ đọc mà có thể khiến người đọc tự nguyện share bài viết, từ đó làm tăng lượng người đọc tự nhiên.

Số 2: Khách hàng của tôi thì ngày càng già đi, vì thế truyền thông xã hội không phù hợp với công ty tôi

Bạn có biết có đến 56% người sử dụng Internet từ 50 tuổi trở lên đều sở hữu tài khoản Facebook không? Những khách hàng hiện tại và những khách hàng mới trong tương lai đều đang mong ngóng bạn tìm thấy họ trên các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, LinkedIn,…

Xem thêm: Quay phim lễ mừng thọ

Số 3: Sử dụng Google+ là một sự lãng phí thời gian

Nếu bạn định nghĩa Google+ như là một mạng lưới xã hội, thì bạn không cần phải bận tâm suy nghĩ về nó. Nhưng đó thật sự không phải là những gì của Google+. Thật ra, nó là một mảng xã hội trong top những dịch vụ khác của Google, như là tìm kiếm, Gmail hay thậm chí YouTube. Khi ai đó dùng Google để tìm kiếm bất cứ thứ gì từ nhà hàng cho đến thức ăn cho thú cưng, kết quả sẽ bao gồm cả những lời tán thành từ cộng đồng được tạo ra từ những cú click +1 được thực hiện bởi những liên lạc của người dùng Gmail. Và những lời tán thành từ cộng đồng đó tạo ra nhiều cú click hơn những kết quả tìm kiếm. Tạo một hồ sơ thật tốt trên Google+ cho công ty của bạn, một hệ thống các khách hàng ủng hộ công ty và sản phẩm của bạn sẽ tạo ra một ấn tượng đáng kể lên cả những kết quả tìm kiếm thương hiệu của công ty và tỷ lệ chuyển đổi dựa theo số lượt ghé thăm trang web của bạn.

Tham khảo: Kiến thức cần biết về KPI

Số 4: Twitter chỉ dành cho những người nổi tiếng và những thương hiệu lớn

Ashton Kutchers nổi tiếng trên toàn thế giới đang có một lượng fan khổng lồ trên Twitter, nhưng Twitter có thể có giá trị thậm chí đối với những doanh nghiệp địa phương sở hữu một lượng nhỏ nhưng lại là khách hàng mục tiêu. Nhưng không phải ai cũng biết cách dùng nó một cách hiệu quả, bạn cần phải đăng bài đúng khung giờ, phù hợp với khách hàng và không nên chỉ giới thiệu, quảng bá cho công ty. 

Số 5: Quảng cáo trên Facebook là để thu hút lượt like chứ không phải để thu hút khách hàng

Nhiều năm trước đây, rất nhiều những nhà quảng cáo lớn nhảy vào Facebook theo tâm lý đám đông. Họ chi tiền vào những mẩu quảng cáo để tăng lượng người quan tâm mà không thật sự hiểu giá trị của một “like” hoặc một người hâm mộ – và thậm chí không thèm nghĩ về tỷ lệ hoàn vốn của họ. Nhưng một khi đã thực hiện đúng cách, quảng cáo trên Facebook có thể giúp công ty bạn tăng lượng người theo dõi, và mức độ tương tác với khách hàng-nhằm thu hút những khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện tại thường xuyên hơn. Và đây cũng là một công cụ có sức mạnh không tưởng để khuyến khích những khách hàng hiện tại giới thiệu cho những người khác và xây dựng lòng trung thành đối với thương hiệu của bạn.

Xem thêm: Dịch vụ chụp ảnh nam

Số 6: Càng đăng bài thường xuyên trên Facebook, chiến dịch của bạn sẽ càng thành công

Đăng bài thường xuyên trên facebook không phải là điều tốt, mà đôi khi lại khiến bài viết của bạn giảm tương tác, một ngày đăng một bài có thể là đã quá nhiều. Từ khi Facebook đưa ra thuật toán Edge Rank, các bài viết từ công ty sẽ có tỷ lệ tương tác cao hơn, đăng bài nhiều sẽ khiến khách hàng cảm thấy loãng và không muốn theo dõi trong tương lai. Vậy để tạo ra một chiến dịch Facebook hiệu quả, hãy chắc chắn bài viết của bạn là một bài viết độc nhất vô nhị và ngôn từ thật phong phú và thú vị. Đừng quên đính kèm hình ảnh, video hướng dẫn vì thường thì bài viết như vậy sẽ có tỷ lệ tương tác cao hơn văn bản đơn thuần.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Contact Me on Zalo
Gọi ngay
Chỉ đường