Cách tổ chức thành công các cuộc thi trên Facebook Fanpage

1. Tiêu chí: Dễ chơi, dễ trúng

Giá trị giải thưởng dù có lớn hay không thì việc dễ chơi, dễ trúng sẽ giúp kích thích trí tò mò và mong muốn tham gia của cộng đồng. Có rất nhiều fanpage áp dụng thể lệ cuộc thi như sau: Share post, like post, like fanpage,… Mặc dù các bước trên có thể cản trở việc tham gia, nhưng nó lại rất cần thiết để được nhiều người biết đến và lượng fans cũng sẽ tăng lên theo.

Một ví dụ hay về tiêu chí dễ chơi dễ trúng của fan-page Trà Bảo Bảo

Xem thêm: Dịch vụ thu âm khuyến mại siêu thị

2. Tên cuộc thi: dễ nhớ, dễ đọc

Tên cuộc thi đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong một cuộc thi. Tên cần phải hay, độc đáo, thú vị nhưng trước hết nó cần là một cái tên dễ nhớ, dễ đọc. Sáng tạo là tốt, nhưng nên biết sáng tạo đúng lúc và đơn giản đúng chỗ.

Một cuộc thi nhỏ của fanpage Váng sữa Monte mừng trung thu.

Một điều lưu ý nữa là, chắc chắn tên gọi phải liên quan tới thương hiệu hay mục đích đề ra của cuộc thi. Bởi nếu bạn tổ chức cuộc thi mà không vì mục đích gì, rất dễ bị hiểu lầm là tìm mọi cách để “câu kéo” fans.

3. Hình ảnh teaser thật thu hút

Hình ảnh teaser được hiểu như một cách để giới thiệu cho fan biết cuộc thi bao giờ sẽ diễn ra, trong đó cũng có thể giới thiệu những giá trị giải thưởng, quà tặng mà người chơi sẽ nhận được nếu tham gia.

Hình ảnh teaser của fan-page Dr.Teen trước khi diễn ra cuộc thi

Rất nhiều fan-page chỉ chú trọng đến hình ảnh của cuộc thi mà quên mất điều này. Với hình ảnh teaser bắt mắt và nội dung gây sự tò mò, chắc chắn cuộc thi của bạn sẽ gây được sự chú ý đặc biệt từ công chúng mục tiêu.

Ngoài ra, hình ảnh teaser cũng cần phù hợp với phong cách của fan-page hay đặc điểm của công chúng mục tiêu (độ tuổi, giới tính…). Ví dụ, hình ảnh của fan-page Bio-acimin Gold rất phù hợp với những bà mẹ có con nhỏ.

Tham gia chương trình của Bio-acimin sẽ có cơ hội sở hữu giải thưởng hấp dẫn

4. Hình ảnh câu hỏi, đáp án

Nên thiết kế hình ảnh câu hỏi, đáp án ngay trên chính sản phẩm của thương hiệu. Điều này tạo mới mẻ cho người chơi, cũng giúp quảng bá được hình ảnh thương hiệu của bạn được nhân rộng, không bị gò ép.

Việc thiết kế hình ảnh cuộc thi dựa trên khung sản phẩm giúp sự nhận diện thương hiệu Cốm bổ mắt Kideye tự nhiên hơn.

Ví dụ cụ thể, fan-page Cốm bổ mắt Kideye tổ chức cuộc thi với tên gọi “Kideye – Sáng ngời đôi mắt trẻ”. Trong cuộc thi này, hình ảnh câu hỏi và đáp án của cuộc thi được thiết kế dựa trên nhận diện sản phẩm. Chính điều này khiến cho cuộc thi trở nên mới mẻ và hình ảnh thương hiệu Kideye được đưa vào tâm trí của khách hàng một cách ấn tượng và đồng nhất.

5. Chọn quà: Ưu tiên “Cây nhà lá vườn”

Giải thưởng hoành tráng, hấp dẫn được nhiều cuộc thi đưa ra trao tặng: Iphone 7 Plus, Ipad Air, Galaxy Tab, tiền mặt,… Điều này sẽ gây ấn tượng mạnh với người tham dự cuộc thi, lượng like, share rất nhiều. Nhưng chính điều này lại làm thương hiệu của bạn chỉ xuất hiện trong mắt công chúng một thời gian ngắn ngủi. Vì người chơi chỉ nghĩ đến Iphone là của Apple. 

Một chương trình của thương hiệu Váng sữa Monte sử dụng quà tặng là chính sản phẩm của mình.

Chính vì vậy, hãy luôn luôn ưu tiên quà tặng là sản phẩm “cây nhà lá vườn” hoặc tặng kèm sản với bất kỳ một giải thưởng nào. Vừa giúp công chúng mục tiêu ghi nhớ sâu hơn hình ảnh thương hiệu, vừa giúp họ có trải nghiệm sản phẩm một cách tự nhiên nhất.

Xem thêm: Khóa học làm phim hoạt hình 3D

6. Sau cuộc thi

Rất nhiều fan-page gần như cắt đứt mọi thông tin liên quan đến cuộc thi sau khi tổ chức . Đây thực sự là một sai lầm, bởi bạn đã đánh mất một cơ hội để tạo tương tác lớn đến fans, đồng thời kích thích người chơi tham gia ở những cuộc thi tiếp theo.

Ví dụ cụ thể, sau khi Kideye tổ chức cuộc thi “Kiến thức của mẹ, sức khỏe cho con”, những hình ảnh người chơi được nhận quà đã xuất hiện trên fan-page với tâm trạng vui vẻ và sảng khoái. Điều này có tác dụng thực tế hơn nhiều so với việc bạn chỉ công bố danh sách trúng giải đơn thuần. Hơn nữa, hầu như các fans cũng cảm thấy thích thú khi hình ảnh của mình được đăng lên fan-page.

Ngoài ra, một điều lưu ý nữa là liên lạc và trao quà đến cho người trúng giải sớm nhất có thể.

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Contact Me on Zalo
Gọi ngay
Chỉ đường