Cập nhật toàn cảnh SOCIAL MEDIA cho các marketer

1. Theo dõi trang Social Media Examiner

Trang Social Media Examiner là một công cụ đầu tiên mà Dakota Shane tìm đến khi cần tìm những bài hướng dẫn lập chiến lược và sử dụng một công cụ nào đó của mạng xã hội. Đây là trang thông tin rất hữu ích chia sẻ cho người đọc những bài viết và những sự chỉ dẫn tận tình về tất cả các mảng liên quan đến kỹ năng cần thiết để quản lý Social Media.

Bên cạnh đó, Social Media Examiner cũng xây dựng kênh radio Social Media Marketing Podcast. Hãy lắng nghe các chương trình của kênh radio này khi bạn đang chạy bộ hoặc trên đường di chuyển đến chỗ làm. Bạn sẽ nắm được những thủ thuật quản lý social media mới nhất.

2. Theo dõi trang Social Media Today

Social Media Examiner chứa đựng những chỉ dẫn thủ thuật cụ thể. Vì vậy, với Social Media Today, bạn sẽ có được các tin tức mới nhất về lĩnh vực này. Bằng cách đọc lướt qua mục tin tức của Social Media Today vài lần mỗi tuần, bạn sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về sự quan tâm của giới marketer thế giới.

Xem thêm: 10 mẹo cho bạn có được video quảng cáo hay

3. Cài đặt Google Alerts cho platform thường dùng

Có một công cụ hiệu quả mang đến cho bạn rất nhiều những thông báo mới nhất từ các trang mạng xã hội bạn đăng ký sử dụng đó là Google Alerts. Ví dụ, nếu Instagram và Snapchat là các công cụ mà công ty bạn tập trung truyền thông, thì dĩ nhiên việc cập nhất tin tức từ những trang này là điều bạn quan tâm nhất.

Hãy cài đặt để Google Alerts thông báo đến bạn bất cứ tin tức nào có từ khóa “Instagram” và “Snapchat” ở tiêu đề.

Tham khảo thêm: 10 thiết kế quảng cáo vắt kiệt sức sáng tạo

4. Theo dõi tài khoản chính của platform thường dùng

Đây là một cách phù hợp với những người thường hoạt động tập trung chỉ với một hoặc hai platform mạng xã hội nhất định, như doanh nhân, marketer hoặc chuyên viên content.

Thị trường luôn thay đổi từng ngày, vì vậy nếu bạn là một người có sức ảnh hưởng trên Instagram, hãy theo dõi trang blog chính thức của Instagram. Các thông tin ở kênh này sẽ giúp bạn trở nên độc đáo và vượt trội hơn rất nhiều đối thủ khác trên thị trường vì bạn nắm bắt được xu hướng và thay đổi, cập nhật theo chúng một cách nhanh nhất.

5. Theo dõi Twitter của các chuyên gia về social media

Cách nhanh nhất để tiếp cận được các nguồn thông tin chính xác và thực tế là bạn hãy thường xuyên dành thời gian theo dõi một loạt những nhân vật có sức ảnh hưởng (KOL) trong lĩnh vực marketing social media. Họ có thể là CEO, tổng giám đốc, nhà đầu từ hay một phóng viên uy tín.

Twitter là một kênh rất phổ biến và được những người thành công sử dụng rất nhiều. Đây sẽ là kênh giúp bạn nắm bắt được những tin, những cuộc trò chuyện xu hướng nổi trội một cách nhanh nhất.

Trên hết, theo Dakota Shane, bạn phải thực sự hứng thú với nội dung chia sẻ của các KOL này. Vì chỉ khi hứng thú thì bạn mới không cảm thấy đang phải làm thêm một công việc trong trạng thái nặng nề.

Xem thêm: Bán hàng online có bị phạt?

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Contact Me on Zalo
Gọi ngay
Chỉ đường