Chiến lược cần thiết cho Link Building

1) Nội dung chất lượng

Nội dung luôn là một thứ quan trọng. Nó liên quan trực tiếp đến suốt quá trình SEO, bạn làm Link Building thì nhất định cần có content. Hãy dốc hết sức để tạo ra content chất lượng. Không nên sử dụng những dịch vụ spin content vì nội dung sẽ không hứng thú, và sẽ chẳng ai đọc lại nó lần thứ hai.

Có nhiều cách để làm content trở nên ấn tượng, bằng nhiều cách để tăng cảm xúc, câu view, giật gân,… Chúng ta nên áp dụng để bài viết thêm có ích hơn và chất lượng tốt.

SEO Copywriting

Nội dung càng tốt thì càng nhiều người chia sẻ và hưởng ứng, không nhất thiết phải thật vui, chèn nhiều hình hot, cố gắng chắt lọc nội dung và làm sao đặt mình vào vị trí của người đọc. Hãy tự hỏi: “Nếu là người dùng, bạn có đọc hết đoạn văn này không?”.

Có một cách thay thế những đoạn văn dài là các bạn làm thành infographic hoặc slide, nói chung là một cách diễn đạt khác để thu hút người đọc hơn.

2) Directories – Thư mục website trực tuyến

Directory thường là những open site, cho chúng ta submit free website, tuy nhiên có một số lại bắt đặt link trao đổi thẳng, trao đổi chéo. Việc build link trên những directories rất quan trọng, vì so về độ trust và độ phổ biến thì thường những directories ăn đứt những website hay diễn đàn thông thường. DMOZ là một ví dụ điển hình, Google bots luôn tìm tòi những liên kết mới trong Dmoz để lập chỉ mục. Vì vậy, nếu bạn bỏ qua Directories trong link building thì đó quả là điều thiếu sót.

3) Local SEO

Local SEO là một phần rất quan trọng trong Off Page, đây là điều bắt buộc mà các chuyên gia nước ngoài bao giờ cũng làm dù doanh nghiệp có yêu cầu hay không. Mục đích chính là hiển thị địa chỉ, tiếp đó là tăng tính trực quan và thân thiện cho người dùng. Ngoài ra, còn có chức năng đánh giá trên Local có thể giúp doanh nghiệp Ranking Keyword một cách dễ dàng nếu phối hợp cùng Seeding.

Sau khi làm Local, bạn nên tìm những directories chuyên về local, hiện tại ở Việt Nam thì mình không thấy nhưng ở nước ngoài họ có những trang như yellow pages, chuyên tập hợp những địa điểm quán ăn, nhà hàng, phòng trà,.. Đây là những website rất tốt khi chúng ta submit địa điểm và liên kết.

4) Đăng bài trên Blog và Forums

Hãy tạo thêm vài Blog để làm những site vệ tinh, chọn những forum thật chất lượng và sau đó tiến hành Link Building, có thể tạo chữ ký, link profile,… Tất nhiên là đừng tạo quá nhiều Back Link vì sẽ bị loãng diễn đàn. Thay vào đó hãy tạo ra một vài topic và seeding xoáy vào nội dung để khai thác Traffic lẫn Ranking.

Xem thêm: Lưu ý cho cửa hàng kinh doanh hoa

5) Người dùng xây dựng liên kết

Nên tạo điều kiện để người dùng có thể đăng bài, xây dựng liên kết vì nhờ họ bạn website được cập nhật nội dung, có nhiều truy cập hơn khi họ chia sẻ bài viết. Nếu có thể bạn nên khuyến khích cho họ những back link dofollow để họ cố gắng xây dựng nội dung cho bạn.

6) Mạng xã hội và group cộng đồng

Ngày nay mạng xã hội đã trở nên rất phổ biến như Facebook, G+, cộng đồng như group Facebook, fan page, cộng đồng G+,… Bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một group và mời bạn bè của mình tham gia cùng nhau trao đổi, học hỏi lẫn nhau, đây sẽ là nơi cho các bạn kiếm traffic và sẽ giúp rất nhiều cho việc ranking của các bạn sau này. Vì social là một trong những ranking factor quan trọng của SEO.

Xem thêm: Khóa học Motion Graphic chuyên nghiệp

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Contact Me on Zalo
Gọi ngay
Chỉ đường