Màu sắc – Sự tác động mạnh mẽ lên tâm lý người tiêu dùng

Cảm nhận màu sắc

Màu đỏ là màu của hạnh phúc, khiến người tiêu dùng liên tưởng đến sự vui vẻ, gợi cảm, hiện đại, là màu của những sản phẩm công nghệ cao, thể hiện được chất lượng và là màu của may mắn.

Ngoài màu đỏ của thời trang, niềm tin thì chúng ta cũng có màu hồng, một màu sắc cũng mang lại sự hạnh phúc và gợi cảm.

Người tiêu dùng cả 2 thành phố cho rằng, những thức ăn, đồ uống có màu đỏ và màu hồng gợi đến mùi thơm và vị ngon.

Xem thêm: Dịch vụ chụp ảnh Outdoor

Màu đen là một màu sắc khá đa dạng về ý nghĩa. Nó được liên tưởng đến những sản phẩm chất lượng cao, hiệu suất cao và công nghệ cao. Nhưng ngược lại, nếu đặt màu đen trong một giới hạn, thì nó trở thành màu của sự tiết kiệm và những sản phẩm có mức giá thấp.

Ngược lại với màu đỏ, màu đen làm liên tưởng đến những điều đen đủi và kiêng kỵ.

 

Màu xanh da trời là màu của hy vọng, và thể hiện sự thân thiện với môi trường. Hơn nữa, màu xanh nhẹ mang tới cảm giác an toàn.

Màu trắng là màu của sự tinh khiết và phẩm cách/phẩm giá. Những màu nhẹ nhàng nghiêng về sắc trắng làm người tiêu dùng liên tưởng tới trẻ sơ sinh và trẻ em.

Chọn lựa sản phẩm

Theo những đáp viên được hỏi tại cả 2 thành phố, màu sắc đóng vai trò khá quan trọng khi họ lựa chọn và mua sản phẩm.

69,7% đặc biệt quan trọng màu sắc đối với xe ô tô (4 chỗ), 62% quan tâm tới màu sắc mặt ngoài ngôi nhà, 52% quan tâm tới màu sắc xe mô tô và 49% cho dòng điện thoại di động/điện thoại thông minh.

Ở TP.HCM, đối với các mặt hàng như: xe ô tô, xe mô tô, các vật dụng bên ngoài ngôi nhà thì màu sắc đóng vai trò rất quan trọng.

Trong khi đó ở Hà nội, màu sắc đóng vai trò rất quan trọng đối với xe ô tô, các vật dụng bên ngoài ngôi nhà và điện thoại di động.

Xem thêm: Cách để Email không bị đi vào hộp Spam

Kết quả khảo sát cho thấy: 48% thích xe ô tô 4 chỗ màu đen, thích mô tô màu đen (33%), mái nhà màu đỏ (31%), mặt ngoài ngôi nhà màu xanh nhẹ (20%), tủ lạnh xám nhạt (42%), tivi màu đen (54%), máy giặt xám nhạt (34%), điện thoại di động và máy tính màu đen (54%), thực phẩm bổ sung màu trắng (13%), bao bì nước hoa màu trắng (16%), đồ dùng em bé màu trắng (40%).

mới hay
thông báo

[…]               Màu sắc là yếu tố tác động mạnh mẽ lên tâm lý người tiêu dùng. […]

Contact Me on Zalo
Gọi ngay
Chỉ đường