Pinterest và những tiềm năng phát triển

1. Thế giới của phái đẹp

Có đến 97% trong 10,4 triệu người sử dụng Pinterest là nữ. Khi xác định được mục tiêu khách hàng là phái đẹp, bạn sẽ không thể bỏ qua trang mạng xã hội này, nhất là khi Pinterest đang được đánh giá là một trong những mạng xã hội tiềm năng có tốc độ phát triển nhanh nhất trong các mạng xã hội giai đoạn hiện tại.

Xem thêm: Xây dựng Social Media cho người mới

2. Không chỉ đơn thuần là tìm kiếm

Pinterest mang đến cho người dùng những điều  mà họ đang tìm kiếm nhưng không dễ dàng diễn tả bằng từ ngữ đơn thuần. Pinterest lưu giữ những thói quen của người dùng khi like, comment và pin để mang lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

3. Tạo sự liên kết chặt chẽ với khách hàng thông qua Pinboard chung của thương hiệu

Pinterest cho phép một Pinboard có thể có một admin điều hành và nhiều người cộng tác. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát các nội dung trên board để phù hợp với mục tiêu marketing của công ty. Song song đó, hãy sử dụng khách hàng như một kênh xây dựng nội dung cho board của bạn. Khi khách hàng nhận thấy việc chia sẻ nội dung là một trong những quyền lợi của mình, board của bạn sẽ phát triển nhanh chóng hơn cả những gì bạn mong đợi.

4. Sự “quan tâm” là trung tâm của Pinterest

Twitter và Facebook luôn luôn chú trọng vào việc phát triển các mối quan hệ giữa người dùng với người dùng với nhau. Nhưng Pinterest lại chọn đi theo hướng khai thác khác: sự quan tâm và hứng thú đối với một chủ đề nhất định. Người dùng quan tâm đến thời trang, Pinterest sẽ mang đến cho họ nhiều hình ảnh đẹp về thời trang, còn những ai hứng thú với kiến trúc, thì lại được nhìn thấy nhiều hình ảnh về kiến trúc hơn. Và nhờ vậy nó cũng là cơ hội lớn để các công ty mang những sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng.

 

5. Công cụ cực kì hữu hiệu cho branding

Là một trong những mạng xã hội mang tính thân thiện và chia sẻ cao, đồng thời sự cá nhân hóa tính cách người dùng rất rõ ràng trên từng tài khoản. Làm branding trên Pinterest sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp, mang những hình ảnh gần gũi, nhẹ nhàng đến đúng đối tượng tiềm năng. Hashtag cũng là một công cụ không thể thiếu khi khai thác Pinterest vì đây là con đường tốt nhất mang khách hàng của bạn đến với brand của mình.

Tham khảo: Đào tạo làm phim truyền hình trực tuyến

Tiềm năng Pinterest vẫn đang bỏ ngỏ, người bước chân vào trước có thể sẽ trở thành kẻ dẫn đầu của thị trường, hoặc có thể chỉ là những kẻ thất bại đầu tiên. Nhưng một điều chắc chắn: người tiên phong vẫn luôn là kẻ có lợi thế cao nhất.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Contact Me on Zalo
Gọi ngay
Chỉ đường