Social Media Marketing – Những sai lầm không đáng có

1. Không có kế hoạch cụ thể: 

Sai lầm đầu tiên của nhiều doanh nghiệp là không hề có kế hoạch hay định hướng gì cho lĩnh vực Social Media Marketing. Họ chỉ nghĩ đơn giản là cứ đăng bài, có Share, có Like là được. Thực sự nên thay đổi cách suy nghĩ này. Bởi điều quan trọng của việc tạo nên kênh social media đó là tạo được sự tương tác lâu dài với công chúng mục tiêu.

2. Không tối ưu hóa nội dung: 

Nhiều người nghĩ rằng việc tối ưu hóa nội dung đồng nghĩa với việc nội dung xuất hiện được càng nhiều trên các trang mạng xã hội càng tốt. Tất nhiên, sẽ có vô vàn công cụ giúp bạn thực hiện điều này. Nhưng tại sao phải rắc rối như vậy? Đâu phải trang mạng xã hội nào cũng phù hợp với nội dung và thu hút công chúng mục tiêu của bạn! Vì vậy, hãy tập trung vào nơi mà thu hút được sự quan tâm của fan nhất.

3. “Nghĩ gì, post nấy”: 

Hầu hết mọi người thường xuyên viết vào nơi cập nhật status của Facebook về cái gì mà họ nghĩ ngay sau đó. Tiếp tục là một sai lầm nữa! Bạn có chắc chắn nội dung, hình ảnh đó phù hợp và không mắc bất cứ một lỗi nào như: lỗi chính tả, lỗi dùng từ, câu cú…. Hãy dành ra khoảng 5-10 phút trước khi có ý định đưa bất kỳ nội dung nào lên.

Xem thêm: Thủ thuật giảm giá khuyến mại cuối năm

4. Nói nhiều nhưng làm…ít!:
 

Hãy ngừng việc kể lể điều mà bạn muốn khách hàng tin vào, và hãy thể hiện để chứng minh điều đó. Bạn không cần nói với khách hàng rằng bạn rất giỏi về social media vì bạn đã thể hiện thông qua các bài viết, báo cáo, video…. Hãy chỉ ra được bạn hơn đối thủ cạnh tranh ở điểm nào!

Xem thêm: Dịch vụ quay phim cưới tại bãi biển

5. Bỏ quên các mối quan hệ: 

Mối quan hệ trên các kênh Social Media là những mối quan hệ cần được vun đắp. Nó sẽ giúp rất nhiều cho kế hoạch Marketing như nhận Feedback, địa chỉ email, số điện thoại,… Và hãy nhớ, những người mà bạn đang nói chuyện, đó là những con người thật, vì vậy ai cũng đòi hỏi sự tôn trọng và quan tâm.

6. Không có sự đổi mới: 

Có một “công thức” rất hay đối với bất kỳ một marketer nào: “Marketing + 0 sáng tạo = Chết”. Chính vì vậy, hãy luôn luôn tư duy đổi mới để tránh gây sự nhàm chán về mặt nội dung hoặc hình ảnh với công chúng mục tiêu. Tuy nhiên, luôn nhờ một điều, nếu cảm thấy không thể sáng tạo được nữa, tốt hơn hết hãy nghỉ ngơi 1 chút rồi tiếp tục.

Xem thêm: Khóa học After Effect

7. Mất tập trung: 

Không thể làm dâu trăm họ, chúng ta hãy đừng tìm cách làm hài lòng khách hàng. Hãy tập trung làm hài lòng những người thực sự lắng nghe bạn, vì mỗi người một quan điểm nên đừng cố gắng nói với tất cả mọi người. Vậy nên, nội dung của bạn không được phép tách khỏi công chúng mục tiêu.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

Contact Me on Zalo
Gọi ngay
Chỉ đường