Cho dù bạn đang quay đám cưới và các sự kiện hoặc thể thao trường học, bạn cần phải được chuẩn bị. Không có người làm việc cho qua. Một số trong những lời khuyên này có thể bạn đã nghe nhiều, nhưng lời khuyên nào cũng đã giúp tôi rất nhiều, hoặc khiến tôi cảm thấy rất tệ khi tôi quên làm chúng. Dưới đây là hướng dẫn quay video sự kiện để tôi có thể tham dự bất kỳ sự kiện nào.

1, Chuẩn bị những gì? Tất cả!

Trước một sự kiện, căng thẳng là điều bình thường. Một trong những cách tốt nhất để bình tĩnh là dành thời gian để chuẩn bị. Sạc pin nhiều hơn so với pin máy ảnh của bạn – sạc điện thoại di động của bạn và sạc bộ sạc. Khi mọi thứ khác thất bại, điện thoại của bạn có thể là con đường cứu mạng của bạn để giao tiếp với phần còn lại của nhân viên. Đổ đầy bình xăng của bạn để tránh dừng lại giữa đường, và để chiếc xe của bạn trông thật quyến rũ, cả trong lẫn ngoài, bạn sẽ không bao giờ biết bạn sẽ lái một nhà thầu hay khách hàng đến nhà ga tàu điện ngầm hay khách sạn của họ sau khi bạn đã hoàn thành sự kiện.
Lập bản đồ vị trí của bạn trước. Bạn sẽ không chỉ có được một ý tưởng về quy mô và quang cảnh của địa điểm, mà thậm chí bạn có thể nhận thấy nhân viên hoặc các khu vực bốc hàng, điều này sẽ giúp bạn khi sự kiện này xoay quanh. Đây không phải là sự thay thế cho việc tiếp cận sự kiện sớm, nhưng bất kỳ thông tin nào bạn có thể có trước khi sự kiện này sẽ cho bạn cảm giác là đang chuẩn bị. Tại sao không có chế độ video, tỷ lệ khung hình và cấu hình màu phù hợp? Điều đó biến công việc thành một “bài kiểm tra kép” vào ngày sự kiện.

2, Biết người chịu trách nhiệm

Khi phân tích một sự kiện, bạn sẽ muốn gặp gỡ khách hàng của mình trước để có được sự hiểu biết chắc chắn về kỳ vọng của họ – họ muốn bạn chụp gì, bạn cung cấp gì sau sự kiện và thời hạn cho nội dung đó là khi nào.

Hỏi xem ai sẽ chịu trách nhiệm về (các) ngày trong sự kiện – đó có thể là hoặc không phải là người bạn đã giải quyết ban đầu khi phối hợp vai trò của bạn. Bạn cần liên hệ này cho bất kỳ câu hỏi nào bạn có trong ngày ghi hình. Tìm hiểu xem có một ngày tập luyện, hoặc ít nhất là truy cập vào địa điểm. Bạn sẽ muốn kiểm tra vị trí của mình để tìm hiểu về ánh sáng, cửa hàng có tường và các chướng ngại vật. Nếu có một buổi tập dượt, hãy tận dụng nó; Kiểm tra nguồn cấp dữ liệu âm thanh, đảm bảo máy ảnh của bạn ở trong tình trạng tốt và nhìn vào môi trường ánh sáng để xem liệu bạn sẽ cần phải tăng cường những gì đã có để nâng cao cảnh quay của bạn.

3, Nhận được lịch trình

Trước sự kiện, đôi khi vào phút chót, khách hàng nên cung cấp cho bạn một lịch trình sự kiện. Nếu họ không, hãy yêu cầu về điều đó. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng về (các) ngày sẽ diễn ra như thế nào, và phục vụ như một phác thảo chung để làm việc. Hãy ghi nhớ thời gian được phân bổ để đi du lịch từ nơi này sang nơi khác. Ghi chú vào lịch trình chi tiết bất kỳ yêu cầu đặc biệt hoặc sự thay đổi trong vị trí.

4, Tạo ra một danh sách ngắn

Khi chuẩn bị cho một sự kiện đặc biệt, tôi thường làm hai danh sách: Trước tiên, lập danh sách cần thiết, chẳng hạn như tai nghe hoặc chân máy. Thứ hai, hãy liệt kê những bức ảnh cụ thể mà khách hàng mong đợi. Hãy chắc chắn khi tạo danh sách này để đánh dấu thời gian và địa điểm mà những khoảnh khắc “Phải chụp” sẽ diễn ra. Bạn chắc chắn sẽ muốn có kế hoạch trước ít nhất một sốB-roll của bạn là tốt.

5, Chụp theo danh sách của bạn

Viết một danh sách là chưa đủ – bạn cần sử dụng nó! Một nguyên tắc sản xuất chủ chốt là lên kế hoạch chụp của bạn, chụp theo kế hoạch của bạn. Khách hàng của bạn sẽ dựa vào bạn để làm theo nguyên tắc này dù họ có nhận ra hay không, do đó, hãy tạo ra kế hoạch của bạn và thực hiện nó.

Ngoài ra, có được những thứ bạn có thể cần hoặc không cần để chỉnh sửa. Bất kể loại sự kiện mà bạn đang chụp hình, từ đám cưới đến buổi biểu diễn của công ty, luôn luôn thực hành tốt để chụp các bức ảnh, cũng như thêm âm thanh và video B-roll. Nếu bạn nghĩ rằng nó sẽ quá bận rộn trong sự kiện này, hãy bắt lấy những shot ảnh được tính toán sẵn vào một ngày tốt đẹp dẫn tới ngày trọng đại.

6, Lập bản đồ Cài đặt Vị trí và Thời gian của bạn

Tùy thuộc vào địa điểm, bạn có thể phải đi bộ từ vị trí này sang vị trí khác kịp lúc để nắm bắt các sự kiện quan trọng. Nếu bạn biết mình đang di chuyển, chắc chắn rằng bạn cho phép thời gian để có được từ một điểm đến tiếp theo và với các phi hành đoàn phải và trang thiết bị. Hãy chắc chắn rằng bạn đang ở đúng nơi vào đúng thời điểm – luôn luôn là vậy.

7, Chuẩn bị cho tình trạng xấu nhất – Mang thêm mọi thứ

Bạn không bao giờ biết khi nào một vấn đề sẽ phát sinh. Tại một số sự kiện, toàn bộ công việc của bạn có thể chỉ là ngồi trên ghế trong khi máy ảnh của bạn ghi ngay bên cạnh bạn và không xảy ra vấn đề gì. Những lần khác bạn có thể gặp vấn đề về cáp, hỏng máy ảnh, phương tiện truyền thông bị mất, bộ điều hợp bị hỏng, tai nạn với thiết bị và các vấn đề khác. Sự thích nghi trở thành chìa khóa, và để làm điều đó, bạn có thể cần thêm thiết bị.

Khi bạn tạo danh sách thiết bị cần thiết, đảm bảo bạn đã có tính năng bổ sung cho bất kỳ mục nào bạn không thể chụp mà không có.

thiết bị bổ sung cũng rất tiện dụng khi các cơ hội tự giới thiệu. Một chiếc micrô lavalier trong túi của bạn có thể có nghĩa là bạn có thể ghi lại một cuộc phỏng vấn ngẫu nhiên, hoặc một máy ảnh phụ có thể chụp được một khoảnh khắc khi một VIP xuất hiện hiếm hoi và ngắn gọn. Những điều nhỏ nhặt như thế này có thể thay đổi hoàn toàn giá trị mà bạn mang lại cho công việc trong mắt khách hàng của bạn.

8, Am hiểu thiết bị của bạn

Điều này rất quan trọng và thường bị bỏ qua. Tôi không có ý định học cách bật và tắt máy ảnh, và phóng to về chủ đề của bạn – hy vọng bạn biết làm thế nào để làm những điều đó – thực ra ý của tôi là tìm hiểu mọi thứ bạn có thể về thiết bị của bạn.

Nếu bạn đang quay phim không băng, bạn có nghe được tiếng lách táchtrong bản ghi âm của bạn khi phần mềm máy ảnh của bạn tự động chia nhỏ tập tin video của bạn ở 4GB để phù hợp với thẻ nhớ FAT32 của bạn? Bạn có biết làm thế nào để thay đổi các kênh âm thanh và chống đỡ sự can thiệp của micro không dây của bạn trong một môi trường đầy các tín hiệu không dây? Bạn có biết làm thế nào để thay đổi cài đặt trên máy ảnh của bạn cho những loại micro khác nhau, hoặc làm thế nào để thiết lập máy ảnh để xuất ra một màn hình thông qua HDMI hoặc SDI một cách đúng đắn?

Các yếu tố thường chỉ thể hiện mình trong môi trường sự kiện chắc chắn là đáng để chuẩn bị. Tạo kịch bản thử nghiệm tại nhà hoặc văn phòng của bạn – hãy thử để máy quay của bạn ghi lại cả ngày và xem lại cảnh quay cho các sự cố. Kiểm tra âm thanh của bạn ở các vị trí khác nhau, (toà nhà căn hộ hoặc trung tâm mua sắm bận rộn có thể mô phỏng các môi trường bão hòa Wi-Fi) và khám phá cài đặt sản phẩm video và xem những gì làm việc tốt nhất với phần cứng của bạn.

9, Kết bạn với AV On-site

Bạn có cần một nguồn cấp dữ liệu âm thanh XLR từ bảng âm thanh? Có lẽ một kết nối SDI để nguồn cấp dữ liệu máy ảnh của bạn có thể xuất hiện trên màn hình? Ví dụ như thợ chụp ảnh đám cưới, cả audio / video (AV) và ảnh sẽ hỗ trợ phương tiện truyền thông mà bạn sẽ muốn truy cập, vì vậy hãy sẵn sàng chia sẻ và hợp tác. Bất kể bạn cần gì từ nhân viên AV, bạn sẽ không bao giờ bị ai đó làm phiền, khi bạn tùy thuộc vào họ là A hay V của bạn.

10, Nhìn chi tiết

Vẻ chuyên nghiệp là một phần quan trọng trong việc làm cho một khách hàng hài lòng. Bạn muốn anh ta hoặc cô ấy thấy rằng bạn thực hiện công việc này một cách nghiêm túc. Xuất hiện gọn gàng, chải chuốt và cư xử tốt sẽ xác nhận rằng khách hàng của bạn đã đưa ra quyết định đúng đắn trong việc thuê bạn.

Ăn mặc chỉn chu không bao giờ làm hại bạn, miễn là nó không phải tại các chi phí. Ví dụ, nếu công việc cần quần đen và áo sơ mi, hãy mặc một chiếc áo sơ mi đen, và thậm chí khoác vào một áo khoác, ít nhất là cho sự xuất hiện của bạn tại sự kiện. Sử dụng những chiếc sơ mi có thể giúp bạn đứng vững cả ngày, không đau đớn. Nhiều công ty giày kết hợp không khí lót nền để làm cho cảm giác như giày thể thao, nhưng trông giống như giày lót.

Nếu đó là một chuyện bình thường, tốt nhất là vẫn xuất hiện trong sự chuyên nghiệp. Có một vài chiếc áo polo được làm bằng logo công ty của bạn, vì vậy bạn luôn có bộ đồng phục đi kèm. Hãy chắc chắn rằng áo sơ mi của bạn được sơ vin và sạch sẽ. Đối với hầu hết chúng ta, bề ngoài đẹp đẽ và thoải mái đồng nghĩa với làm việc tốt hơn.

Khi bạn bắt đầu suy nghĩ về việc trông bảnh bao, thì cũng hãy khiến cho thiết bị của bạn cũng vậy. Làm thế nào để bạn vận chuyển thiết bị của bạn đến một sự kiện đặc biệt? Bạn có để nó lỏng lẻo trong xe của bạn và thực hiện một chuyến đi chục chuyến đi qua lại từ xe của bạn đến nơi bạn đang thiết lập? Bạn có ném tất cả mọi thứ vào túi thể thao của bạn và nghĩ rằng đó là đủ tốt? Xem xét lập ngân sách cho một số trường hợp chuyên nghiệp từ Pelican, Porta-Brace hoặc nhà xây dựng trường hợp chuyên nghiệp khác cùng với một chiếc xe để di chuyển thiết bị của bạn. Không chỉ nó sẽ làm cho bạn trông đẹp hơn, nhưng nó cũng sẽ giữ cho thiết bị của bạn an toàn và tiết kiệm cho bạn nhiều chuyến đi đến và đi từ chiếc xe của bạn.

Một khi bạn đã được thiết lập vào ngày shoot, hãy chú ý trong việc đưa các thiết bị của bạn ở đâu đó an toàn và ngoài tầm nhìn. Vai trò của bạn là hòa mình vào môi trường xung quanh và để cho khách hàng của bạn nghĩ như vậy là đẹp.