Bạn muốn từ mình dựng nên những thước phim đẹp mắt? Dù bạn không có kỹ thuật, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó với kỹ thuật dựng phim từ ảnh bằng phần mềm Window Movie Maker.
Ở hầu hêt các phần mềm Microsoft Windows có một phần mềm miễn phí được cài đặt là Window Movie Maker.

Quy trình dựng phim Windows Movie Maker

Bước 1: Lấy ảnh từ máy ảnh, máy tính hoặc điện thoại của bạn:


Khi Windows Movie maker mở , bạn có thể bắt đầu chèn thêm các bức ảnh. Đến những thư mục mà bạn lưu ảnh của bạn. Bạn đồng thời có thể tải ảnh từ máy ảnh kỹ thuật số hay điện thoại của bạn, sử dụng USB hoặc bạn có thể có những cơ sở dữ liệu, thẻ nhớ SD.
Bước 2: Chọn các bức ảnh cho bộ phim của bạn
Bây giờ hãy chọn những bức ảnh mà bạn ưng ý và muốn nó có mặt trong những thước phim.
Bước 3:Tiếp tục kéo và thả ảnh


Kéo và thả ảnh vào bộ phim của bạn. Bạn có thể kéo và thả thêm những thư mục phim vào bộ phim của bạn.
Bước 4: Một số phiên bản khác của Windows Movie Maker
Với những phiên bản khác, các hướng dẫn đều giống nhau.
Bước 5: Đặt tất cả chúng với nhau:
Sau khi làm xong các phần chỉnh sửa của bạn, bây giờ bạn cần là cung cấp tất cả những gì bạn bạn cần. Bạn sẽ phải mua đĩa DVD trắng từ một số cửa hang, đủ để chỉnh sửa lại những lỗi và các vấn đề xảy ra từ Films đến DVD.
Một số phần mềm chỉnh sửa khác có thể đạt được hoặc nếu bạn có những vấn đề khi tạo bộ phim theo những hướng dẫn ở đây, có thể tìm hiểu FAQ ở:
Chúng tôi sẽ giúp những dự định của bạn thành hiện thực. Khi bạn học được cách làm bộ phim này thế nào, bạn sẽ có thể làm phim cho bạn bè và gia đình bạn.
Bước 6:Bây giờ bạn có thể thêm âm nhạc, chuyển tiếp, ứng dụng:


Bạn có thể chèn thêm nhạc, các ứng dụng, chuyển tiếp cho bộ phim của bạn từ menu nằm trên cùng của giao diện phần mềm. Một số lựa chọn khác là bạn có thể mua máy in có thể in thẳng ra đĩa DVD trắng mà sẽ không có một công ty nào làm Logo lên chúng. Máy in này đã từng in ra các đĩa DVD không đến vài giây.Nó với những phần mềm đặc biệt sẽ in ra đĩa DVD từ những bức hình của bạn.
Đây sẽ có thể khiến bạn có những đĩa DVD mà cá nhân mình làm cho bạn bè và gia đình. Hướng dẫn trên giúp bạn loại bỏ  những khó khăn khi làm video film từ hình ảnh với nhạc.