Khi làm video bất động sản, có một số lưu ý quan trọng sau đây bạn nên cân nhắc để tạo ra một video chất lượng và thu hút khách hàng. Hôm nay, Producer.vn sẽ chỉ ra những lưu ý đó để giúp các doanh nghiệp có những cái nhìn tốt hơn về vấn đề này nhé!

Ánh sáng

Ánh sáng tốt là rất quan trọng và bạn chỉ nên quay phim khi danh sách của bạn có nhiều ánh sáng ban ngày nhất có thể. Bạn cũng nên có sẵn ít nhất một đèn LED để quay phim ở những vùng tối hơn. Ánh sáng “mở ra” màu sắc trong nhà và giữ cho các bức ảnh trông sống động.

Góc máy

Chụp nhiều ảnh dài để được bao phủ đầy đủ. Sử dụng ống kính góc rộng cho không gian nhỏ để có thể chụp được toàn cảnh về khu nhà. Chơi với tiêu điểm, thay đổi nó trong khi chụp. Chụp với độ sâu trường ảnh nông để có hiệu ứng điện ảnh. Cố gắng có các đối tượng ở cả tiền cảnh và hậu cảnh để tránh những bức ảnh nhàm chán. Sử dụng thanh trượt để có những bức ảnh lia máy được kiểm soát, mượt mà và không tĩnh.

Bối cảnh

Đảm bảo giấu hoặc loại bỏ càng nhiều đồ đạc lộn xộn và quá cá nhân càng tốt. Nó thậm chí có thể cần thiết để sắp xếp lại đồ đạc. Hãy chắc chắn làm nổi bật các đặc điểm tích cực của ngôi nhà độc đáo (các chi tiết kiến ​​trúc thú vị, các tính năng, cầu thang lớn, v.v.) và loại bỏ các yếu tố không quá tâng bốc. Nếu phòng ngủ chính và ban công có phòng tắm riêng thực sự tuyệt vời và các phòng ngủ phụ không có gì đặc biệt, bạn nên tập trung nhiều thời gian hơn vào nó. Tương tự như vậy, nếu bản thân danh sách không ấn tượng, nhưng khu vực lân cận và vị trí (nhà hàng, công viên, trường học, v.v.) gần đó, hãy dành nhiều thời gian hơn cho các bức ảnh thiết lập khu vực lân cận.

Âm nhạc / Lồng tiếng / Sub

Âm nhạc có thể là con dao hai lưỡi – âm nhạc lạc quan phù hợp có thể giúp video không trở nên đơn điệu và nhàm chán, trong khi âm nhạc sai có thể trở nên lỗi thời và ngô nghê.

Tương tự như vậy, một chuyến tham quan bằng giọng nói hoặc có hướng dẫn thực tế chất lượng qua một ngôi nhà có thể rất hấp dẫn với người dẫn chương trình lôi cuốn phù hợp, nhưng một lớp phủ văn bản đơn giản mô tả từng khía cạnh của ngôi nhà được trình chiếu có thể thực hiện công việc tương tự (và dễ sản xuất hơn nhiều) .

Hãy suy nghĩ về điểm mạnh và mức độ thoải mái của bạn với tư cách là một môi giới bất động sản hoặc chủ nhà (trên camera) và khi nào là thời điểm bạn tỏa sáng so với để ngôi nhà thực hiện tất cả công việc.

Độ dài

Quy tắc chung cho rằng “càng ngắn càng tốt” không phải  lúc nào cũng  áp dụng cho video  bất động sản. Đôi khi, video dài hơn cũng không sao, vì bạn muốn tạo uy tín cũng như hiển thị đầy đủ tất cả các khía cạnh liên quan của ngôi nhà và môi trường xung quanh. Nhưng theo nguyên tắc chung, video dài 1-2 phút là phù hợp khi sản xuất video.