Sau nhiều thành tựu của công nghệ 2D trên lĩnh vực in ấn , quảng cáo , thiết kế poster , …hiện nay , công nghệ 3D được vận dụng Đường bằng phẳng trong các lĩnh vực quảng cáo , phim hoạt hình , kỹ xảo…Công nghệ làm TVC 3D và sản xuất TVC 3D đang trở  thành khuynh hướng quảng cáo mới , giúp nâng cao giá trị thương hiệu và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Công nghệ 3D là gì?

Công nghệ 3D ( 3 Dimensions – 3 chiều ) tạo nên những hình ảnh trong phim , Bóng , game , với cảm giác nổi và chiều sâu lên não bộ người xem. Nhờ đấy , xem phim có cảm giác thật hơn so với phim 2D.

Ưu điểm của công nghệ làm TVC 3D

Việc vận dụng công nghệ 3D vào sản xuất TVC quảng cáo 3D sẽ đem đến những hình ảnh sống động , hoành tráng , giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm , dịch vụ một cách ấn tượng nhất để lại dấu ấn sâu trong lòng người xem.

Trên thế giới quảng cáo 3D đang rất phát triển nhưng ở Việt Trời , đây Vẫn là mảnh đất nguyên sơ chờ đợi các Doanh nghiệp khai thác. Nhờ công nghệ làm TVC 3D , Doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm , dich vụ của mình dễ dàng hơn , tạo ấn tượng ác liệt với người xem cũng như giúp doanh nghiệp tiết kiệm được dồi dào chi phí. 

Khi sản xuất TVC 3D theo công nghệ 3 chiều , doanh nghiệp sẽ tạo ra những điểm dị biệt hơn so với đối thủ cạnh tranh , quảng cáo sản phẩm hoành tráng , cuốn hút lượng lớn khán giả theo dõi. Bởi thế công nghệ 3D trở thành sự tuyển trạch hàng đầu cho doanh nghiệp trong cuộc chạy đua truyền bá sản phẩm và tạo thành thương hiệu. “Công nghệ 3D biến những điều không thể thành có thể”.

Ngày nay , có một số doanh nghiệp cũng bắt đầu quảng cáo bằng TVC 3D tạo nên những quảng cáo thú , quyến rũ người xem như : seris quảng cáo nước xả vải của Comfort vui nhộn với nhân vật Andy , Lily và những đứa con , quảng cáo nước rửa chén Sunlight với hình ảnh chiếc chảo dính đầy mỡ vừa nhảy múa vừa kêu bẩn quá , quảng cáo Ti vi Sony với hình ảnh đám cưới chuột hay những chú bò đáng yêu trong quảng cáo sữa Vinamilk , , …

Lợi ích khi sử dụng công nghệ làm TVC 3D

1. Ấn tượng và thu hút người xem 

Hiệu ứng hình ảnh đánh vào thị giác người xem và kích thích trí tò mò của họ So với 2D, 3D mang đến sự chân thực và chuyển động uyển chuyển hình ảnh. “Smooth” mềm mại đánh giá sự chuyên nghiệp của chính TVC quảng cáo 3D đó.

2. Tăng tiêu thụ sản phẩm

Việc quảng bá thúc đẩy bán hàng, đặc biệt là các sản phẩm dành cho trẻ em khá được chú trọng sử dụng các hình ảnh 3D. Marketing hiệu quả là làm cho chuỗi hình phễu ngược trong hành vi mua của khách hàng có phần đáy càng rộng càng tốt.

3. Tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp thực hiện sản xuất phim 3D với mục đích như một bộ phim tự giới thiệu, giá trị này cũng không hề ảnh hưởng. Thước phim TVC 3D tự pr chính mình thể hiện sự chuyên nghiệp của chính công ty, tổ chức đó trước đối thủ và khách hàng

TVC 3D đem đến những hình ảnh sống động – hoành tráng

Các vận dụng của công nghệ làm TVC 3D trong quảng cáo , Phim hoạt hình , Kỹ xảo , Hậu kỳ , …đang là bước đột Lòng hại người mỹ thuật đa phương tiện. Thế giới 3D cho phép người xem thỏa sức sáng tạo và tưởng tượng. Thông qua các thao tác chuyên nghiệp trên máy moi , những hình dáng mỹ thuật khô cứng nhất đều có thể trở thành những nhân vật , cấu trúc sống động như thật , 3D là một lĩnh vực mang tính tích hợp cao , đòi hỏi sự phối phối hợp nhuần nhuyễn và hợp lý của hai yếu tố nghê thuật và công nghệ.

Các công đoạn sản xuất TVC quảng cáo 3D

1, Đưa ra ý tưởng và thống nhất kịch bản

Điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là ý tưởng nội dung sẽ thực hiện trong bộ phim quảng cáo TVC 3D . Bạn cần xây dựng nền tảng cho những thước phim của mình bằng một kịch bản. Với các tình tiết tỉ mỉ, khéo léo lồng ghét được câu chuyện, chi tiết nghệ thuật mang ý nghĩa thương hiệu.

2, Vẽ model sheet

Nhà sản xuất sẽ phác thảo kỹ lưỡng về hình dáng của các nhân vật trong phim trên giấy. Hình dáng hay những chi tiết của nhân vật cần được cân nhắc. Chỉnh sửa thật kỹ và có những nét đặc trưng riêng, công việc này gọi là vẽ model sheet. Ngoài các nhân vật, nhà sản xuất cũng phác thảo trước các vật thể xuất hiện trong mỗi cảnh quay phim TVC 3D.

3, Vẽ storyboard

Sau khi đã có kịch bản và hình dáng các nhân vật trong TVC quảng cáo 3D. Bước tiếp theo là vẽ storyboard, hay gọi là tạo kịch bản hình ảnh. Từ những khung ảnh dùng để kể lại câu chuyện trên giấy. Sẽ cho thấy rõ từng cảnh trong phim sẽ thể hiện như thế nào.

4, Vẽ background

Vẽ background là bước tạo các cảnh nền cho phim 3D. Dựa trên storyboard, nhà sản xuất sẽ thấy có bao nhiêu bối cảnh sẽ xuất hiện trong đoạn phim 3D. Để cho các bối cảnh này hợp lý và đẹp mắt.  Các cảnh đó cũng sẽ được vẽ ra trước trên giấy, phần mềm đồ họa 2D để vẽ ra trước.

5, Modelling

Sau khi đã phác thảo nhân vật trên giấy, người nghệ sĩ hình ảnh phải dựa vào chúng để tạo lại nhân vật đó trong không gian 3 chiều trên máy tính. Người làm modelling cũng phải tạo đủ tất cả các diễn cảm có thể có trên khuôn mặt của nhân vật.

6, Texturing

Sau khi modelling xong, cần phải tạo màu sắc cho nhân vật. Tức là  phải xác định nhân vật có da màu gì, mắt màu gì, rồi mũi miệng, quần áo ra sao,… Một nhân vật không phải đơn giản chỉ quy định các màu sắc xanh đỏ tím vàng…

7, Tạo xương

Để các nhân vật có thể cử động và diễn xuất như người. Cần có thêm một công đoạn là tạo xương cho nhân vật. Các phần mềm làm 3D đều có công cụ để tạo ra các bộ xương này. Người họa sĩ sẽ tạo ra một bộ xương có những khớp tương ứng. Ví dụ có những xương cổ, xương cánh tay, khuỷu tay, ngón tay, xương cẳng chân, xương bàn chân, ngón chân,… Các khớp xương này sau đó được quy định gắn vào những vị trí thích hợp trong mẫu modelling.

Ngày ngay với công nghệ làm TVC 3D các phù thủy hình ảnh đem đến cho Khán giả những thước phim hiện đại hoành tráng. Làm thỏa mãn trí tưởng tượng và tò mò. Có thể thấy, sự phát triển của công nghệ hình ảnh nói chung và công nghệ 3D nói riêng.