Bạn đang dựng phim quảng cáo và cần xem Hướng dẫn sử dụng Adobe Premiere ? Adobe Premiere là một phần mềm dựng phim mà không nhà dựng phim chuyên nghiệp nào không biết. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu học dựng phim và chưa biết cách sử dụng phần mềm này thì đừng lo lắng. Bài viết Hướng dẫn sử dụng Adobe Premiere của producer.vn dưới đây sẽ chỉ cho bạn.

Tìm hiểu về phần mềm dựng phim Adobe Premiere

Phần mềm Premiere là gì?

Phần mềm Adobe Premiere còn được gọi là Premiere hoặc Pr. là một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp được xuất bản bởi Adobe Systems. Adobe Premiere là phần mềm dựng phim cho phép người dùng sao chép, chỉnh sửa và chia sẻ video trên web, trên radio, trên đĩa hoặc trên nhiều thiết bị.

Phần mềm Adobe Premiere sử dụng cơ chế mới để nhập, chỉnh sửa và xuất video với chất lượng HD (Độ nét cao) được đảm bảo. Tuy nhiên, để xử lý tốt video chất lượng HD, bạn cần một hệ thống PC cực mạnh, nhiều RAM và ổ cứng tốc độ cao, dung lượng trống lớn.

Chức năng của Adobe Premiere

Đây là một trong những phần mềm được các nhà làm phim chuyên nghiệp và cộng đồng hỗ trợ đông đảo. Nó là một phần mềm hoạt động trên nhiều nền tảng và dễ cài đặt. Premiere có thể tạo video tương thích với hầu hết mọi thiết bị đầu ra và dễ dàng lưu trữ và chỉnh sửa. Premiere là phần mềm nâng cao thường được các trường đào tạo sau khi sinh viên học xong kiến ​​thức về phần mềm thiết kế đồ họa.

Premiere cho phép nhập nhiều định dạng video khác nhau và chấp nhận nhiều định dạng ảnh, vector hoặc ảnh động. Pr có giao diện người dùng thân thiện dễ sử dụng, cho phép hiệu chỉnh màu sắc, hiệu ứng điện ảnh và hiệu ứng. Bạn cũng có thể thêm nhiều hiệu ứng chuyển cảnh, plug-in bên ngoài. Bạn có thể thêm tiêu đề, mô tả, âm thanh

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dựng phim Adobe Premiere

Giao diện làm việc của Premiere

Nói chung, giao diện làm việc của phần mềm này bao gồm 5 cửa sổ chính:

Các thao tác chính khi làm việc với Adobe Premiere

Dự án trong Adobe Premiere, còn được viết tắt là AP. Khi chúng ta cần chỉnh sửa một bộ phim mới, chúng ta cần tạo một dự án mới, chúng ta cần tạo một dự án mới. Điều này giúp người dùng quản lý và kiểm soát các dự án phim của mình dễ dàng hơn. Để tạo một dự án mới, khi bắt đầu một AP hoặc bật một AP, bạn cần biết các bước sau:

Khi khởi động AP

Tạo Sequence mới

Các chuỗi trong Adobe Premiere là nơi tất cả các hoạt động chỉnh sửa, chỉnh sửa video hoặc phim của bạn diễn ra. Để tạo một mục mới, chúng ta cần tạo một chuỗi mới. Ngoài ra, bạn có thể tạo thêm trình tự trong quá trình chỉnh sửa video nếu cần. Với 1 dự án bạn có thể tạo nhiều trình tự khác nhau.

Import File

Sau khi hoàn thành các bước tạo dự án và trình tự mới, nếu muốn bắt đầu chỉnh sửa, bạn cần nhập đoạn phim và đoạn âm thanh vào chương trình bằng cách:

Hướng dẫn cắt video trong Adobe Premiere

Nói chung, việc cắt video trong Premiere rất đơn giản nếu bạn biết cách sử dụng các công cụ, hai công cụ được sử dụng phổ biến nhất là Công cụ lựa chọn và Công cụ Razor.

Sử dụng công cụ chọn, bạn có thể kéo dài hoặc rút ngắn video khi di chuyển chuột đến phần đầu của âm thanh hoặc video bạn muốn cắt. Với Razor Tool, bạn có thể cắt video hoặc video theo ý muốn trên dòng thời gian

Ngoài ra, nếu muốn biết AP của mình đang ở chế độ nào trong 2 chế độ trên, bạn chỉ cần di chuyển chuột đến vùng Timeline. Nếu con trỏ có biểu tượng mũi tên, AP đang ở chế độ chọn và nếu biểu tượng dao cạo xuất hiện, AP đang ở chế độ dao cạo. Theo mục đích và nhu cầu sử dụng, chúng ta chỉ cần chọn 1 trong 2 công cụ để vận hành Timeline.

Hướng dẫn chỉnh âm thanh trong Adobe Premiere

Để chỉnh sửa tệp âm thanh trong phần mềm Adobe Premiere Pro, bạn cần biết những điều sau:

Ngoài ra, nếu bạn muốn tùy chỉnh âm thanh để tạo sự liên kết với video, bạn có thể sử dụng một số hiệu ứng để tạo chuyển tiếp mượt mà giữa các tệp. Quá trình này bao gồm 4 hoạt động sau:

Trên đây là hướng dẫn sử dụng Adobe Premiere, phần mềm chỉnh sửa hậu kỳ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.