Bạn đang tìm Website video footage miễn phí để Dựng phim ca nhạc. Để có một video hay thì trừ những video bạn quay sẵn thì sử dụng  video footage là điều không thể thiếu. Hiện nay có nhiều trang video footage để bạn tải và sử dụng cho video của mình, tuy nhiên hầu hết đều có phí. Nếu bạn đang cần tìm những trang lấy video footage miễn phí thì đây chính là câu trả lời cho bạn. Producer.vn cung cấp cho bạn top các website video footage miễn phí để bạn có thể sử dụng trong việc dựng phim

Stock footage hay video footage (video stock) là gì?

Video footagemột video clip, cảnh quay hoặc hoạt ảnh được sử dụng trực tiếp, chèn vào hoặc được sử dụng làm video nền cho một video khác. Chúng bao gồm một loạt các chủ đề, từ những thước phim về động vật hoang dã cho đến những thói quen nhất định của con người.

Ngoài ra còn có một số video theo phong cách trừu tượng, hoặc video về các đối tượng cụ thể như thương hiệu, sản phẩm. Có thể nói video stock thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đều có thể sử dụng thư viện tư liệu.

Tác dụng của video footage

Cho dù bạn đang làm phim, tạo video cho YouTube hay chỉnh sửa video quảng cáo doanh nghiệp của mình, cảnh quay chắc chắn sẽ là tài nguyên vô giá để tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi làm video marketing.

Cảnh quay cổ thường được sử dụng bởi các nhà làm phim không có nhiều thời gian và tiền bạc để phát triển các cảnh đặc biệt, chẳng hạn như cảnh núi non hùng vĩ, cảnh động vật quý hiếm, cảnh quay lịch sử hoặc cảnh hoạt hình. Về không gian, tàu vũ trụ, v.v.

Bạn không cần phải mất hàng giờ quay video của riêng mình, động não để tìm hoạt ảnh và đồ họa chuyển động, trả tiền để “du lịch” đến các quốc gia có phong cảnh đẹp, hoặc tìm cách quay ngược thời gian để thực hiện các cảnh quay trong quá khứ. Tất cả những thứ này, bạn có thể thay thế bằng thư viện tài liệu.

Ngoài ra, cảnh quay thường có độ phân giải tốt như video HD, hoặc thậm chí là tiêu chuẩn 4k. Đó thực sự là một khoản tiết kiệm rất lớn khi bạn không sản xuất thiết bị có chất lượng này

Nếu bạn chưa quen với việc biên tập video, hoạt hình, quay phim… thì 99% tài sản là dành cho bạn. Như đã đề cập, độ phân giải của cảnh quay thường tốt. Chưa kể, hầu hết những người làm cho họ đều có chuyên môn trong lĩnh vực này.

Điều này chứng tỏ những video này cũng có chất lượng đảm bảo về nội dung, góc quay, màu sắc và bố cục. Sử dụng những nội dung này, ngay cả một người mới làm quen cũng có thể tạo ra những video ấn tượng.

Top trang web cung cấp stock video miễn phí

1. PIXABAY

Pixabay là một cộng đồng sôi động gồm những người sáng tạo chia sẻ hình ảnh và video miễn phí bản quyền. Tất cả nội dung được phát hành theo giấy phép của Pixabay, ngay cả với mục đích thương mại, có thể yên tâm sử dụng chúng mà không cần xin phép hoặc ghi công cho nghệ sĩ. Pixabay là một trong những trang phổ biến nhất để tải ảnh chất lượng cao miễn phí hiện nay. Ngoài hình ảnh, Pixabay cũng tải xuống kho video chất lượng cao.

Video được đăng bởi cộng đồng Pixabay và hầu hết có độ dài dưới 1 phút. Khi tìm kiếm video, video đầu tiên bật lên với nền màu đỏ nhạt là video trả phí từ Shutterstock. Những video này hoạt động giống như quảng cáo trên Google, giúp Pixabay giảm chi phí bảo trì trang web và cung cấp cho người dùng những lựa chọn tốt hơn. Bạn nên chú ý điều này để tránh tải nhầm những video không miễn phí.

Khi tải xuống video trên Pixabay, bạn có thể chọn tải xuống ở định dạng MP4 với một số độ phân giải khác nhau. Trang này cung cấp 20 danh mục video để người dùng dễ dàng lựa chọn. Nếu bạn cần nó trên điện thoại của mình, bạn cũng có thể tìm và tải xuống ứng dụng di động Pixabay trên Google Play và App Store của Apple.

Website: https://pixabay.com/

2. VIDEOVO

Thư viện nội dung đa phương tiện rộng lớn của Videovo bao gồm hơn 15.000 clip và clip đồ họa chuyển động miễn phí và chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm. Videovo đã sắp xếp mọi thứ nội bộ để bạn có thể chắc chắn rằng mình đang nhận được nội dung chất lượng cao nhất và nó an toàn để sử dụng trong các dự án của bạn.

Website: https://www.videvo.net/

3. Ignite Motion

Đối với cả tải xuống định dạng MOV (cho Quicktime) và MP4, Ignite Motion chuyên về chuyển động / chuyển động nền / video nền chất lượng cao. Trang web Ignite Motion phân loại video từ những thứ rõ ràng, cụ thể như đồ vật, con người và thành phố đến những thứ trừu tượng không thể tưởng tượng được như năng lượng, ánh sáng và tốc độ. Tại đây bạn cũng có thể tìm thấy các hướng dẫn cơ bản về After Effects bằng video tiếng Anh trong phần blog của trang web.

Website: https://www.ignitemotion.com/

4. Pexels

Cũng giống như Pixabay, Pexels là trang web tải ảnh, video chất lượng cao được nhiều người sử dụng. Kết quả tìm kiếm video của Pexels cũng bao gồm các video trả phí từ Shutterstock. Nhưng không giống như các trang khác, chúng được đặt ở cuối trang để người dùng không nhấp nhầm.

Các video ở đây chỉ có định dạng Full HD MP4, không phải 4K. Nếu nhu cầu của bạn chỉ giới hạn ở mức full HD thì Pexels là một lựa chọn rất tốt cho bạn.

Website: https://www.pexels.com/

5. Coverr

Coverr là một trang web chủ yếu cung cấp video nền. Tại đây, bạn không thể tìm kiếm mà chỉ có thể duyệt qua các danh mục được tạo sẵn. Tuy nhiên, các nhà phát triển của trang web hứa hẹn sẽ có tính năng tìm kiếm vào một ngày sau đó.

Thứ Hai hàng tuần, Coverr đăng 7 video mới. Bạn có thể đăng ký nhận video mới qua email để không bỏ lỡ những video hay trên trang này. Sau khi tải xuống, bạn sẽ nhận được một tệp ZIP. Bạn cần giải nén để sử dụng video. Các video ở đây có 3 định dạng: MP4, OGV và WEBM.

Website: https://coverr.co/

Trên đây là các website tải video stock miễn phí mà bạn nên ghé thăm để tạo ra những video tuyệt vời nhé. Chúc các bakn thành công!