Bạn đang dựng phim ca nhạc và chưa biết cách xuất video? Nếu bạn đang tìm hiểu và sử dụng ứng dụng nhưng chưa biết cách xuất video trong Adobe Premiere thì đừng bỏ qua bài viết này của producer.vn. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm điều này rất dễ dàng dưới đây!

 

Adobe Premiere là gì?

Là phần mềm dựng phim và chỉnh sửa video chuyên nghiệp được các nhà sản xuất phim hay các nhà thiết kế sử dụng được phát triển bởi nhà Adobe System. Phần mềm cho phép người dùng tạo ra những đoạn video chất lượng cao, phục vụ nhu cầu và mục đích sử dụng của nhiều đối tượng mà không bị hạn chế về mặt tính năng.

Các lưu ý khi xuất video trong Adobe Premiere

Trước khi xuất video trong Adobe Premiere, người dùng cần lưu ý một số vấn đề như loại định dạng video, độ phân giải và khung hình video:

Trước hết, về định dạng video, nó là yếu tố quyết định chất lượng và khả năng tương thích của nền tảng bạn đang sử dụng để phát video. Một số định dạng phổ biến mà bạn có thể đã nghe nói đến là: AVI, FLV, WMV, MOV, MP4,…

Thứ hai là tốc độ khung hình của video, còn được gọi là FPS. Về cơ bản, một video sẽ bao gồm nhiều ảnh được chụp liên tiếp trong một khoảng thời gian và việc phát các ảnh đó sẽ tạo ra hiệu ứng khiến não bộ của chúng ta bối rối về hành động trên ảnh. Do đó, các khung hình trên giây càng cao, video của bạn sẽ càng mượt mà.

Cuối cùng là độ phân giải của video hay còn gọi là mật độ điểm ảnh của video. Ví dụ: một video có độ phân giải 1920 x 1080 sẽ có chiều rộng là 1920 pixel và chiều cao là 1080 pixel. Độ phân giải này càng cao thì độ rõ nét của video càng cao.

Tất cả các thông số trên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xuất video trong Adobe Premiere. Ngoài ra, nếu bạn muốn video có độ phân giải cao, thì chất lượng video gốc của đầu vào là bắt buộc.

 

Hướng dẫn xuất video trong Adobe Premiere

Mở giao diện cài đặt xuất

Tại giao diện chính, chọn File >> Export >> Media hoặc tổ hợp phím Control M, sau đó xuất hiện giao diện cài đặt xuất, bạn có thể lựa chọn cài đặt mong muốn cho video muốn xuất. Bạn sẽ thực hiện các cài đặt thích hợp tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng video của mình. Ngoài ra, phiên bản Adobe Premiere Pro hiện đã có cài đặt sẵn mà người dùng có thể tham khảo.

Một số lưu ý về các thông số cần biết khi xuất video là:

Cài đặt xuất video

Thiết lập sequence

Thiết lập chất lượng video và audio

Tùy chọn xuất video trong Adobe Premiere

Sau khi hoàn thành bước 1 và bước 2, bạn cần chọn 1 trong 2 phương án là Xếp hàng hoặc Xuất.

Hàng đợi: Cách xuất video bằng phần mềm thứ hai hoặc bộ mã hóa video. Phần mềm này cũng được xuất bản bởi Adobe và chạy độc lập với Adobe Premiere. Khi xuất video qua phần mềm này, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng Premiere trong quá trình này

Export: Đây là tùy chọn để xuất video trực tiếp trên phần mềm Adobe Premiere. Trong quá trình xuất video, bạn sẽ tạm thời không thể sử dụng Premiere.

Như vậy là chúng ta đã cùng bạn tìm hiểu cách xuất video trong Adobe Premiere đơn giản và hiệu quả, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình học tập và làm việc. Chúc các bạn thành công!