Để có những thước phim đẹp và hoàn hảo bạn đã biết cách vận dụng hết tất cả những kỹ thuật quay phim? Đặc biệt là kỹ thuật quay Slow Motion đang “làm mưa làm gió” trong giới quay phim chuyên nghiệp hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu những góc quay slow motion đẹp nhất trong bài viết sau đây, đảm bảo bạn sẽ vô cùng ấn tượng và thích thú với kyc thuật quay này.

Làm video cực đẹp với hiệu ứng Slow Motion
Làm video cực đẹp với hiệu ứng Slow Motion

Slow motion là gì?

Slow Motion là một kỹ thuật tạo ra hiệu ứng video mà các vật thể chuyển động chậm, thông thường thì hình ảnh sẽ được quay ở tốc độ 50 – 60 F/s, nhưng với Slow Motion người ta có thể quay đến hàng ngàn F/S, sau đó những đạn phim đó sẽ được phát ở tốc độ 24, 25, hay 30 F/s và để làm được điều đó, đòi hỏi phải có những thiết bị chuyên dụng cao cấp, mới có thể thực hiện được những cảnh quay này.

Góc quay Slow Motion được thực hiện bằng nhiều cách, thực hiện trực tiếp trên máy quay, hoặc có thể sử dụng những phần mềm biên tập video, hay những Plugins để can thiệp, chuyển hóa khung hình, tạo cho những hình ảnh đó chậm đi.

Ngày nay, với trình độ số hóa phát triển như vũ bão, việc thực hiện một đoạn phim quay chậm không còn là điều khó khăn, thậm chí công nghệ ngày nay dễ dàng ghi lại hình ảnh của một viên đạn bay ra khỏi lòng súng với sơ tốc lên tới hàng 1000 m/giây, hoặc có thể quay lại những chùm tia bắn ra trong bóng đèn huỳnh quang khi chúng ta tắt mở.

Những dòng điện thoại có slow motion

Chế độ quay Slow Motion ở các smartphone đã được hỗ trợ như Vsmart Live, OPPO A92, Vivo Y12s,…

Hiện nay thì từ bộ đôi Samsung Galaxy S9/S9+, Samsung đã phát triển chế độ Slow Motion đạt tới tốc độ quay video Super Slow Motion lên tới 960fps. Bên cạch đó Sony Xperia XZ1, OPPO Reno2 F , Realme 5 Pro, Xiaomi Redmi Note 9S,… cũng đã hỗ trợ quay video tốc độ siêu chậm lên tới 960 khung hình trên giây.

Cách quay slow motion đẹp trên điện thoại

Các app quay slow motion

  1. Video chuyển động chậm FX

Slow Motion Video FX có thiết kế cực kỳ đơn giản – bạn chỉ cần bấm vào nút Start Slow Motion trên trang chủ để bắt đầu chỉnh sửa.

Bạn có thể chỉnh sửa video bạn đã quay hoặc quay nội dung mới. Nếu bạn đã có video trên thiết bị của mình, chỉ cần tải video đó lên tiện ích sẽ bắt đầu thay đổi. Hoặc, bạn có thể quay video qua Slow Motion Video FX ngay ở định dạng bạn muốn.

  1. Videoshop

Videoshop là ứng dụng chỉnh sửa chuyển động chậm dành cho iPhone và Android. Chức năng của ứng dụng rất phong phú – từ làm chậm video cho đến chỉnh sửa đầy đủ.

Bạn thậm chí có thể phủ nhạc trên video. Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn âm nhạc phù hợp với tốc độ của video đã quay, bạn nên thêm nó vào đầu tác phẩm để âm thanh được làm chậm và tăng tốc cùng với video.

  1. Quik

Quik khác với các ứng dụng khác bởi thực tế là nó được phát triển bởi GoPro, một trong những công ty nổi tiếng nhất tham gia sản xuất camera hành động. Bạn có thể chỉnh sửa và thay đổi video theo cách thủ công trên màn hình điện thoại – tất cả đều rất đơn giản!

  1. Vizamato

Vizmato là một mạng xã hội, nơi bạn có thể tạo, chỉnh sửa video và chia sẻ chúng với những người dùng khác. Bạn cũng có thể xem video của người khác và thậm chí sử dụng ý tưởng từ họ – để bạn có nhiều ý tưởng sáng tạo và phát triển hơn!

Viên đạn làm nát cả quả chuối
Viên đạn làm nát cả quả chuối

Để quay slow motion đẹp cần lưu ý gì?

Là một người chụp ảnh hay quay phim, hiểu một chút về màn chập thì con số 960 hình/ giây của smartphone thật khủng khiếp. Là một bước tiến lớn ngay cả trên những máy quay tầm cao. Có thể các nhà sản xuất dùng thuật toán để xử lý thực hiện một đoạn vài giây Slow Motion này.

Những cảnh slow motion đẹp nhất

Có thể nói, chính kỹ thuật quay chậm Slow Motion đó đã góp phần rất lớn rất quan trọng, trong các phân đoạn phim đòi hỏi phải truyền tải những cảm xúc đặc biệt nhất…Để kết lại bài viết chia sẻ này, Produver.vn  xin chia sẻ đến các bạn đoạn video clip giới thiệu những cảnh quay Slow Motion được đánh giá là xuất sắc nhất mọi thời đại, mời các bạn cùng xem!

producertv