Dịch vụ làm phim doanh nghiệp không chỉ có thể giúp khách hàng tìm hiểu thêm về công ty mà còn có thể giúp nhân viên có cái nhìn tổng thể và toàn diện về nơi họ làm việc. Quy trình sản xuất phim doanh nghiệp không còn là chuyện lạ, đã trở nên phổ biến vì những lợi ích mà nó mang lại.

Phim doanh nghiệp là gì?

Phim doanh nghiệp được định nghĩa là việc truyền tải thông tin từ đơn giản đến phức tạp thông qua các đoạn phim ngắn trong phạm vi doanh nghiệp ra bên ngoài. Sự thể hiện sinh động của video quảng cáo doanh nghiệp sẽ tác động sâu sắc đến người xem, để lại ấn tượng và ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng.

Trong bối cảnh xu hướng quảng cáo và tiếp thị ngày càng đa dạng, việc lựa chọn cách tiếp cận phù hợp để xây dựng thương hiệu đang là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Những tiến bộ mạnh mẽ của công nghệ truyền hình và điện ảnh đã giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc làm phim doanh nghiệp cho mình.

Lợi ích của phim doanh nghiệp

Không phải ngẫu nhiên mà phần giới thiệu của công ty sản xuất ngày nay lại phổ biến như vậy. Khác với những video quảng cáo chung chung, video quảng cáo doanh nghiệp không chỉ mang lại doanh thu đáng kể mà còn cung cấp thêm thông tin, góc nhìn tổng thể và chuyên sâu hơn giúp người xem hiểu về công ty, khách hàng và sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. Tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao, chụp ảnh doanh nghiệp là những sáng kiến quan trọng trong chiến lược truyền thông dài hạn.

Kịch bản nội dung phổ biến của phim doanh nghiệp:

Quy trình sản xuất phim doanh nghiệp

1. Giao tiếp với các đối tác.

Đội ngũ kinh doanh thương mại của chúng tôi sẽ trực tiếp tư vấn cho bạn bắt đầu kinh doanh sau khi nhận được câu hỏi hoặc nhu cầu của bạn. Giai đoạn này là khởi đầu của một hành trình hợp tác lâu dài khi triển khai thực hiện quay phim doanh nghiệp. 

2. Gặp gỡ và trao đổi thông tin với khách hàng

Những cuộc gặp gỡ giữa các nhà sản xuất phim và doanh nghiệp là rất cần thiết để có được những “bản tóm tắt” và những cuộc họp giao ban mà doanh nghiệp có và cần. Các doanh nghiệp có thể có được một bức tranh đầy đủ hơn về khả năng và hoạt động của các đối tác chiến lược. Công ty dịch vụ làm phim doanh nghiệp sẽ tập hợp các nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp.

3. Tạo ý tưởng ban đầu cho dự án

Tại sao có một khởi đầu sáng tạo độc đáo lại quan trọng đến vậy? Bởi vì nếu ý tưởng thu hút được sự chú ý của người mua, nó sẽ tạo ấn tượng tốt và sẽ dễ dàng nhận được sự đồng ý của người mua để thực hiện một video tiếp thị thương mại.

4. Thống nhất nội dung kịch bản phim doanh nghiệp

Các ý tưởng gửi cho khách sau khi xem xét sẽ được chỉnh sửa để tương thích hơn. Khách hàng sẽ gửi lại những gì cần chỉnh sửa cho cơ quan để người viết có thể kiểm soát và điều chỉnh ngữ cảnh. Các nhân viên cấp dưới của doanh nghiệp thương mại sau đó ký hợp đồng với các đối tác chiến lược. Lúc này, bối cảnh chi tiết cũng đã sẵn sàng, cụ thể.

5. Thanh toán hợp đồng

Khách hàng doanh nghiệp phải hoàn thành nghĩa vụ theo hợp đồng và thanh toán 50% giá trị hợp đồng sản xuất phim trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày ký hợp đồng. mĐể quá trình sản xuất phim quảng cáo diễn ra thuận lợi, là đối tác chiến lược của các công ty, tổ chức thương mại cần thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình theo hợp đồng pháp lý.

6. Quay phim

Các tình huống mà các công ty và tổ chức thỏa thuận cụ thể về thời gian sản xuất và bối cảnh xuất hiện trong cảnh quay của công ty. Lúc này, khách hàng doanh nghiệp cần hỗ trợ đội ngũ sản xuất phim để thực hiện dự án một cách tốt nhất.

7. Gửi sản phẩm cho khách hàng

Sau khi quay xong phim tài liệu, thuyết minh phim được biên tập theo kịch bản, công ty gửi cho khách hàng xem lại nội dung một lần nữa trước khi lồng tiếng.

8. Dựng phim

Phòng dựng phim sẽ nhận đầy đủ các file của cảnh phim gốc để biên tập, chỉnh sửa hậu kỳ và lồng ghép âm thanh. Quá trình chỉnh sửa phim của công ty phụ thuộc vào mức độ yêu cầu của hiệu ứng gốc.

9. Gửi file đã chỉnh sửa

File đã chỉnh sửa được gửi cho khách hàng để kiểm tra phần phim chưa chính xác của công ty.

10. Gửi bản tiêu chuẩn

Gửi bản tiêu chuẩn cuối cùng cho khách hàng và chờ giai đoạn nghiệm thu hợp đồng.

11. Chỉnh sửa lần cuối

Bộ phận biên tập chỉnh sửa và xuất ra tệp cuối cùng theo thông tin cần chỉnh sửa gửi và nhận ở khâu thứ chín. Nếu hợp đồng quy định việc in đĩa, cơ quan sẽ tiến hành in tài liệu cuối cùng lên đĩa. Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều chọn bản mềm, dễ lưu trữ, bảo mật và tránh những trường hợp rủi ro xảy ra.

12. Thanh toán phần còn lại

Sau khi kiểm tra xong, khách hàng có trách nhiệm thanh toán các khoản phí còn lại trong hợp đồng

Ai nên sử dụng dịch vụ sản xuất về công ty / doanh nghiệp?

Trên đây là quy trình sản xuất phim doanh nghiệp tổng quát nhất mà chúng tôi xây dựng. Trong quá trình thực hiện còn khá nhiều tình tiết và các công đoạn nhỏ. Để có những bộ phim doanh nghiệp chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi – Producer.vn