Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và kỹ thuật dựng phim đã mang đến sự đa dạng cho ngành làm phim quảng cáo. Tại các công ty sản xuất phim hoạt hình bằng cách tạo ảnh động – một dạng ảnh động mang đến cái nhìn mới mẻ, sinh động cho việc truyền tải nội dung, thông tin quảng cáo.

Hiệu quả của sản xuất hoạt hình

Animation (hay còn gọi là hoạt hình) là nghệ thuật làm cho hình ảnh trở nên sống động và chuyển động với một số nhân vật và câu chuyện cụ thể.

Ảnh động thường được sử dụng trong các đoạn phim quảng cáo, phim hoạt hình… đặc biệt là ảnh động quảng cáo có thể truyền tải nội dung, dữ liệu hoặc thông tin thông qua các hình vẽ, nhân vật và hoạt động sinh động, giúp video quảng cáo đạt được mục tiêu ấn tượng ngay từ giây đầu tiên. Animation là một loại quảng cáo video phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam, hình thức sản xuất nội dung này ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Lợi ích của việc tạo video hoạt hình cho các chiến dịch tiếp thị của công ty như sau:

Sản xuất phim hoạt hình mang đến nội dung và cách diễn đạt sinh động mới. Tuy không sử dụng hình ảnh thật, người thật, việc thật nhưng sáng tạo trong việc thể hiện ý tưởng, xây dựng nhân vật hoạt hình chuyên nghiệp sẽ giúp truyền tải thông tin hiệu quả về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn kinh doanh.

Chỉnh sửa hoạt ảnh quảng cáo có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất video marketing. Thay vì tốn cả gia tài cho đoàn phim, diễn viên, bối cảnh,… thì chỉ cần một kịch bản hay, chi tiết và sự chuyên nghiệp của đội ngũ thiết kế đồ họa là có thể cho ra đời một video hoạt hình ấn tượng.

Video hoạt hình là một video marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp dịch vụ. Các công ty dịch vụ không có nhà máy, xưởng sản xuất, công nhân,… thì việc sản xuất video giới thiệu công ty, doanh nghiệp sẽ rất khó khăn. Làm phim hoạt hình quảng cáo là cách để bạn dễ dàng đạt được nội dung trên thông qua các nhân vật hoạt hình được tạo hình đẹp mắt và dễ hiểu.

Top các công ty sản xuất phim hoạt hình

1. Kook Media

Kool Media là công ty tổ hợp sản xuất chuyên nghiệp với hơn 5 năm kinh nghiệm trên thị trường. Kool Media là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ sản xuất video quảng cáo sáng tạo như TVC, phim trình chiếu quảng cáo, video viral, đặc biệt là dựng phim hoạt hình.

Tuy không phải là đơn vị lớn nhất trong ngành nhưng Cool Media được đánh giá cao về năng lực chuyên môn và tinh thần làm việc tận tâm, tích cực. Chính vì vậy, Cool Media đã chiếm được sự hài lòng của nhiều doanh nghiệp lớn sau mỗi dự án như FPT, Mitsubishi Water Clean, Vinasoy, Mobifone, SCB, Mỹ Hào, VinMart, …

2. Red Cat Sports

Nói đến công ty sản xuất phim hoạt hình uy tín và chất lượng tại thị trường Việt Nam thì không thể bỏ qua cái tên Red Cat Motion.

Được thành lập từ năm 2012, Red Cat Movement là đơn vị chuyên sản xuất phim hoạt hình quảng cáo, có đội ngũ sáng tạo và bộ phận sản xuất riêng. Khách hàng của Red Cat Motion thường là khách hàng đến từ Hoa Kỳ, Luân Đôn, Canada, Singapore, Hồng Kông, Úc, Pháp, v.v.

Tại thị trường Việt Nam, Red Cat Sports đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như Bitis, Rap Việt, Minh Long Ceramics và HSBC Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2017, đơn vị bắt đầu sản xuất phim ngắn cho các doanh nghiệp. Trong tương lai, Red Cat Movement được định hướng sẽ phát triển thêm nhiều loại hình quảng cáo khác.

3. Glow Studio

Glowing Studio cũng là một trong những công ty sản xuất phim hoạt hình tốt nhất tại thị trường Việt Nam. Là một studio nghệ thuật hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình 2D và chuyển động. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các video hoạt hình để quảng bá cho cá nhân và doanh nghiệp.

Có thể kể đến một số dự án tiêu biểu như: video quảng cáo sản phẩm bao cao su Durex hợp tác với Công ty Cổ phần Dentsu Việt Nam, video ngắn “Chat Cha Chut Chit”, dự án Finding Popcorn của Galaxy Cinema, dự án âm nhạc hoạt hình, hợp tác với nhãn hàng sữa Nhật Bản Glico Icreo The Glowing được thực hiện,…

4. BT Creative Production

BT Creative Production là nhà cung cấp chuyên nghiệp về hoạt hình, thiết kế, hội họa, … Tính đến thời điểm hiện tại, BT Creative Production đã hoạt động trên thị trường được hơn 7 năm. BT Creative Production đã tạo ra hàng trăm chiến dịch sử dụng các mẫu video hoạt hình có tính sáng tạo cao.

Vì vậy, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến BT Creative Productions trong danh sách những công ty sản xuất phim hoạt hình tốt nhất Việt Nam.

5. Superstar Media

Được thành lập từ năm 2015, Bigstar Media là đơn vị có tiếng trong lĩnh vực sản xuất video quảng cáo giá rẻ.

Từ năm 2016, Superstar Media phát triển thêm dịch vụ sản xuất thương mại, giúp nhiều doanh nghiệp có được dịch vụ với chi phí hợp lý nhất. Mãi đến năm 2017, Bigstar Media mới ra mắt dịch vụ làm phim hoạt hình của mình.

Các sản phẩm phim hoạt hình của Bigstar Media luôn mang nét đặc trưng riêng, bắt kịp xu hướng thiết kế video của thế giới, mang lại hiệu quả video marketing cao cho doanh nghiệp.

6. Dream Motion

Được thành lập vào năm 2015, Dream Motion cũng là một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực phim hoạt hình. Đến nay, đơn vị đã hợp tác với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng như Techcombank, Vingroup, Viettel, McDonald’s, Vsmart, Topica, v.v.

Ngoài các sản phẩm dựng phim hoạt hình 2D để nhận biết thương hiệu, Dream Motion còn làm phim hoạt hình độc đáo và ấn tượng để giới thiệu sản phẩm, video đào tạo.

Trên đây là danh sách những công ty sản xuất phim hoạt hình tốt nhất Việt Nam hiện nay. Mong rằng qua những gợi ý trên, bạn sẽ tìm được người bạn hợp tác phù hợp nhất. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích.