Sản xuất phim quảng cáo ngày nay đã trở thành một xu hướng hấp dẫn đối với các công ty và doanh nghiệp đầu tư. Học gì để làm nhà sản xuất phim? vẫn là câu hỏi nhiều người thắc mắc và chưa có định hướng rõ ràng trong ngành sản xuất phim. Trong những năm gần đây, xu hướng làm phim quảng cáo được nhiều người lựa chọn để học tập, nghiên cứu và rèn luyện để trở thành những nhà làm phim chuyên nghiệp trong tương lai.

Phẩm chất cần có để trở thành nhà làm phim của tương lai?

Có nhiều thang đo chất lượng khác nhau để định vị và đánh giá mức độ phù hợp của một người để trở thành nhà sản xuất phim. Bằng cách so sánh những phẩm chất dưới đây, chúng tôi đã đưa ra một số yếu tố bẩm sinh mà mỗi người sinh ra để bạn có thể suy nghĩ về sự phù hợp và đưa ra quyết định lựa chọn của mình trước khi mơ ước với nghề làm phim

1. Khả năng viết và cung cấp thông tin

Ngành công nghiệp sản xuất phim quảng cáo luôn thách thức chúng ta phải tạo ra các thông điệp, solgans, và phải viết kịch bản quảng cáo … cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Để cuối cùng mang đến một video quảng cáo ấn tượng nhất, thu hút được nhiều sự quan tâm và yêu thích nhất từ ​​phía khách hàng. Do đó, khả năng viết và truyền đạt thông tin là phẩm chất cơ bản của một nhà thiết kế ý tưởng video marketing. Nếu nó không thành hiện thực, những ý tưởng thú vị của bạn sẽ chỉ ở trong đầu bạn mãi mãi.

Để có được phẩm chất này, bạn cần bắt đầu bằng việc thu thập và trau dồi vốn văn hóa rộng rãi, đồng thời hiểu rõ tâm lý con người, vốn là yêu cầu cơ bản của ngành dịch vụ quảng cáo. Việc bổ túc văn hóa sẽ giúp bạn có khả năng sáng tạo và nảy ra một ý tưởng thực sự hay và độc đáo. Hãy để bộ não luôn giống như một kho ý tưởng.

2. Tư duy phân tích, kỹ năng tổ chức và tính toán

Dù bạn có sáng tạo đến đâu thì cũng không thể thiếu tố chất tư duy phân tích và tính toán. Nếu thiếu phẩm chất này, bạn khó có thể trở thành một chuyên gia quảng cáo thực thụ. Bởi vì công việc sáng tạo trong quảng cáo bắt nguồn từ các mục tiêu thương mại và lợi nhuận rõ ràng.

3. Kỹ năng giao tiếp tốt

Trở thành một nhà làm phim quảng cáo cũng đòi hỏi phải làm việc với các đối tác, khách hàng một cách thường xuyên và bạn phải hiển thị quảng cáo, kế hoạch và phương án của mình để họ hiểu những gì bạn đang cố gắng thực hiện.

Cũng giống như một chuyên viên PR trong công việc hàng ngày, các nhà quảng cáo cần thông minh trong giao tiếp và một chút tài hùng biện và thuyết phục, một đối tác có sức thuyết phục cao. Điều này một phần là do bẩm sinh, nhưng cũng có thể là yếu tố rèn luyện được trong quá trình giao tiếp và làm việc.

Các để trở thành nhà sản xuất phim chuyên nghiệp

Có nhiều cách dạy và học để trở thành nhà sản xuất phim thương mại chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ba yếu tố kiến ​​thức, kỹ năng và thái độ là quan trọng nhất và đòi hỏi sự rèn luyện không ngừng để có thể thành công và có được chỗ đứng vững chắc trong mắt giới chuyên môn và khách hàng.

Kiến thức vững chắc là điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn chinh phục và ước mơ làm việc trong lĩnh vực sản xuất video quảng cáo. Bạn sẽ học được những kiến ​​thức này thông qua trường học, sách báo trực tuyến, và phổ biến từ đồng nghiệp và bạn bè. Lý thuyết cơ bản sẽ giúp bạn có một khởi đầu tốt và nắm bắt tốt hơn môi trường làm việc của mình.

Kỹ năng nghề không kém phần quan trọng, được đào tạo và đo lường theo độ tuổi, là kỹ năng đạo diễn, quay phim, dựng phim, hậu kỳ, âm thanh… mà một nhà sản xuất cần phải hiểu cặn kẽ. Nếu bạn muốn tiến bộ và bắt kịp với đoàn làm phim và các nhà làm phim cấp cao, bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng tốt ngay từ đầu thông qua hợp tác với nhiều cơ sở và công ty, thông qua thực tập, thực tập và thực tập. hành tây……

Ngoài sự sáng tạo và năng lượng, sự tự tin, điều độ và thái độ làm việc tôn trọng là điều cần thiết cho hình ảnh của bạn với tư cách là một nhà làm phim quảng cáo.

Chi tiết công việc của nhà làm phim

1. Tìm tài sản văn học:

Một nhà làm phim thường là người bắt đầu bộ phim của mình bằng cách tìm ra một câu chuyện. Cho dù đó là những câu chuyện có thật, truyện tranh, tiểu thuyết, sách nổi tiếng hay các sự kiện thời sự, các nhà sản xuất vĩ đại luôn tìm kiếm điều gì đó mới mẻ và thú vị để phát triển ý tưởng phim của họ.

2. Biến một ý tưởng thành một bộ phim khả thi:

Khi có ý tưởng từ tài sản văn học, nhà sản xuất sẽ bắt tay vào phát triển từ ý tưởng thành ý tưởng cho phim. Nhà sản xuất sẽ chỉnh sửa với một hoặc nhiều nhà biên kịch và sau đó tạo ra một kịch bản để sản xuất – và giám sát việc viết lại và hoàn thành kịch bản.

3. Chuẩn bị ngân sách:

Khâu quan trọng nhất của quá trình làm phim là chuẩn bị kinh phí làm phim, nhà sản xuất sẽ mua kịch bản hoặc biên tập lại cho nhà đầu tư hoặc hãng phim bỏ vốn, cơ hội thực sự biến kịch bản thành phim đầy đủ và có sóng.

4. Thuê đạo diễn:

Nếu bạn chưa làm việc với đạo diễn, các nhà sản xuất sẽ xem xét kỹ lưỡng, tìm và thuê đạo diễn làm phim của họ. Đây là lúc nhà sản xuất phim bàn giao công việc cho đạo diễn và ở lại thực hiện nốt phần sản xuất còn lại.

5. Chọn một diễn viên:

Nhà sản xuất chọn diễn viên cho dự án phim của mình hoặc do giám đốc casting kiêm đạo diễn thực hiện, nhà sản xuất đóng vai trò là người đi giữa dựa trên kiến ​​thức và nhu cầu. Vì nhà sản xuất thường là người thanh toán các hóa đơn, nên quyết định của diễn viên thường là của nhà sản xuất.

6. Giám sát sản xuất:

Việc sản xuất phim được giám sát bởi nhà sản xuất, với các thiết bị mang theo như máy ảnh, ánh sáng được thiết lập, và một lịch trình sản xuất cẩn thận, chi tiết và ngân sách được đặt ra cho đạo diễn và ê-kíp. Các nhà sản xuất không nhất thiết phải xuất hiện mỗi ngày.

7. Giám sát hậu kỳ:

Tùy thuộc vào công việc của đạo diễn, các nhà sản xuất sẽ tìm một người biên tập để hoàn thiện bộ phim sau hoặc khi kết thúc quá trình sản xuất. Một số giám đốc sẽ trực tiếp tham gia, một số giám đốc sẽ không và để người biên tập thực hiện các thay đổi khi cần thiết. Các nhà sản xuất sẽ giám sát quá trình sản xuất, thực sự chỉ kiểm tra về thời gian, ngân sách và những gì đang diễn ra liên quan đến cốt truyện chính.

8.Tạo một kế hoạch tiếp thị:

Sau khi phim hoàn thành, nhà sản xuất tiếp quản phim của mình. Một nhà sản xuất phim giỏi sẽ làm việc với nhà tiếp thị hoặc nhóm để phát triển chiến lược tạo chiến dịch quảng cáo phim, cũng như tham gia các giải thưởng lớn và các chuyến đi quảng bá có thể có cho phim.

Phim quảng cáo ngày nay thu hút rất nhiều sự quan tâm, theo dõi của công chúng và các doanh nghiệp. Để trở thành một nhà làm phim giỏi, bạn cần thể hiện chất lượng thông qua hồ sơ năng lực và sản phẩm bạn làm ra. Ngay từ đầu đã định vị vững chắc và phát triển theo đúng con đường mà bạn muốn chinh phục, đây chính là quảng cáo.