Bạn là nhà doanh nghiệp đang tìm hiểu Quy trình sản xuất phim quảng cáo? Các doanh nghiệp đều mong muốn thương hiệu của mình được nổi tiếng trên thị trường trong và ngoài nước. Họ luôn tìm cách quảng bá thương hiệu của mình một cách đặc biệt và thú vị nhất để khách hàng hào hứng với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp muốn hướng đến trên thị trường. Giải pháp là sản xuất phim quảng cáo doanh nghiệp. Vậy Quy trình sản xuất phim quảng cáo như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Phim quảng cáo là gì?

Cách để có 1 TVC quảng cáo thành công là giới thiệu doanh nghiệp là lịch sử, hiện trạng và nguyện vọng của doanh nghiệp, nguồn nhân lực, sản phẩm dịch vụ, máy móc công nghệ, định vị thương hiệu, chính sách nhân văn của doanh nghiệp và nhiều lĩnh vực mang tính đặc thù khác.

Chụp ảnh quảng cáo có thể giúp khách hàng / đối tác hiểu nhanh và chi tiết nhất về cơ sở vật chất, phương thức làm việc, nguyên tắc hoạt động,… và quy mô, hiện trạng của công ty. Ngoài ra, trong nội bộ công ty còn giúp nhân viên hiểu biết toàn diện hơn về doanh nghiệp.

Tuy có cùng mục tiêu nhưng mỗi doanh nghiệp / công ty sẽ có một thông điệp khác nhau. Ngay cả khi một công ty có nhiều sản phẩm, mỗi sản phẩm có thông tin khác nhau. Một nhà làm phim quảng cáo uy tín cần giúp doanh nghiệp làm nổi bật thông điệp đó và giúp khách hàng hiểu được thông điệp đó một cách đầy đủ nhất mà vẫn đảm bảo tính độc đáo, sáng tạo và màu sắc riêng.

 

 

Quy trình sản xuất phim quảng cáo

Hình thành ý tưởng video

Ý tưởng là điều quan trọng nhất trong bất kỳ quảng cáo nào, để quảng cáo đúng hướng bạn muốn tiếp thị sản phẩm của mình, bắt đầu từ kết quả bạn muốn đạt được sau khi quảng cáo được xuất bản. Tiếp theo, hãy trả lời “Thị trường mục tiêu của bạn là ai? Khi nào chiến dịch sẽ bắt đầu?” Quan trọng nhất là “Thông điệp của bạn là gì?

Để có thể hoàn thiện ý tưởng, cần phải thảo luận và đưa ra ý kiến ​​với nhiều người về cách đạt được mục tiêu chung khi làm phim quảng cáo. Nếu mới làm phim, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia quảng cáo để được tư vấn hướng đi phù hợp cho sản phẩm của mình.

Hình thành kịch bản quảng cáo

Sau khi có concept và định vị nội dung, việc cần làm tiếp theo là viết kịch bản quảng cáo, tức là diễn đạt chi tiết nội dung bằng lời, bao gồm các cảnh sẽ xuất hiện, hoạt cảnh chuyển cảnh, kỹ năng diễn xuất, và các hiệu ứng. Ngoài ra, bạn cần vẽ hình ảnh nhân vật chính.

Sau đó, từ một kịch bản văn học, bạn sẽ thể hiện nội dung đó một cách trực quan. Điều này sẽ giúp hình dung rõ ràng tiến trình sản xuất phim quảng cáo. Đây cũng là bước cuối cùng trong việc tạo kịch bản quảng cáo, nơi bạn có thể dễ dàng kiểm tra nội dung và thêm hoặc bớt các chi tiết quảng cáo. Khi bạn hoàn thành, hãy đặt nó trước mặt mọi người trong nhóm quảng cáo để có quan điểm và chuẩn bị cho buổi chụp.

Bắt đầu sản xuất tiền kỳ

Trong giai đoạn tiền kỳ, trước tiên đạo diễn phải xây dựng ban quay, đây là giai đoạn chuẩn bị của công việc quay bao gồm địa điểm quay, tuyển chọn diễn viên, chọn nhạc, trang trí trường quay, chuẩn bị các đạo cụ, đồ dùng cần thiết.

Bạn cũng cần lên kế hoạch cho cảnh quay, hướng đi, thời gian, địa điểm, vị trí hệ thống và thiết bị cần thiết, sau đó sắp xếp trình tự và cảnh quay ở một địa điểm. Kế hoạch càng được chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn càng tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc trong quy trình sản xuất phim quảng cáo.

Hậu kỳ video

Sau khi quay, người dựng phim sẽ cắt cảnh và sắp xếp thành một đoạn phim hoàn chỉnh. Những kỹ thuật viên này đầu tiên sẽ chọn những bức ảnh đẹp nhất, sau đó cắt và chỉnh sửa chúng để chúng có thể kết hợp nhuần nhuyễn với nhau thành một bộ phim quảng cáo chuyên nghiệp.