Sự khác biệt giữa một nhà làm phim nghiệp dư và nhà sản xuất phim chuyên nghiệp không phải là họ có máy ảnh hay thiết bị tốt nhất. Sự khác biệt là kỹ năng và kinh nghiệm thực tế. Dưới đây là hướng dẫn quay phim đám cưới không thể bỏ qua dành cho người mới để có thể cho ra những sản phẩm chuyên nghiệp.

1, Bàn bạc với cặp đôi, địa điểm và nhà cung cấp

Trước ngày cưới có cuộc họp với cặp vợ chồng đã đính hôn. Tìm hiểu về những gì khách hàng đang tìm kiếm trong video đám cưới. Khách hàng có muốn chắc chắn rằng quay được những khoảnh khắc nhất định không? Liệu sẽ có bất kỳ sự ngạc nhiên hoặc nhảy múa biên đạo nào cần biết? Sẵn sàng để nắm bắt những khoảnh khắc sẽ làm cho video clip đám cưới trở nên nổi bật.

Tiếp cận đến các địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm và tìm hiểu xem có bất kỳ quy tắc hoặc quy định nào. Nhiều nhà thờ sẽ không cho phép quay phim ở một số khu vực, vì vậy điều quan trọng cần chú ý là phải mang ống kính zoom (phóng đại). Một số địa điểm tiếp nhận lớn đòi hỏi phải có bằng chứng về bảo hiểm trước khi cho phép chụp hình tại chỗ. Đó là trách nhiệm của người làm video đám cưới để có mọi thứ theo thứ tự trước khi xuất hiện.

Nói với một vài người trong số các nhà cung cấp, chủ yếu là những người sẽ làm việc cùng vào ngày đám cưới. Hiểu được các nhà cung cấp là cửa ngõ để thành công. Các khuyến nghị của họ có thể giúp sắp đặt việc quay video đám cưới. Trước hết hãy tìm hiểu hướng dẫn cách quay video đám cưới theo điều phối viên đám cưới. Yêu cầu một bản sao lịch trình và địa chỉ liên lạc cho các nhà cung cấp khác. Liệu có cho phép cắm vào bảng âm thanh của ban nhạc để có được âm thanh sao lưu? Hãy xem liệu nhiếp ảnh gia có sẵn sàng cộng tác hay không? Có thể chụp bên cạnh và xoay để chụp cận cảnh? Làm quen với tất cả mọi người sẽ giúp cho việc quay phim di chuyển theo chiều mượt mà hơn.

2, Hãy nhanh nhẹn khi mang càng ít thiết bị càng tốt

Tổ chức đám cưới vào buổi sáng là một hoạt động khá điển hình. Chú rể và các phù rể chuẩn bị, cô dâu và phù dâu làm tóc và trang điểm. Sau đó, nhà quay phim sẽ chạy quanh cho đến khi đám cưới kết thúc. Vì vậy, tốt nhất là đặt túi nặng ở một góc và mang nó dễ dàng trên vai và lưng. Có tất cả ống kính cùng một lúc là hoàn toàn không cần thiết. Một máy ảnh và hai ống kính là hoàn hảo để chạy quanh. Hãy chắc chắn là có pin dự phòng và thẻ nhớ định dạng sẵn sàng để thực hiện.

3, Âm thanh rất quan trọng, hãy sẵn sàng backup

Không có kiểu “bịp bợm” trong video đám cưới. Nếu không nắm bắt những thứ khi chúng xảy ra, thì đã không hoàn thành công việc của mình. Tốt nhất là nên ghi lại nhiều nguồn âm thanh. Máy ảnh  có bắt được âm thanh chất lượng không? Nếu không, nên có máy ghi âm bên ngoài sẵn sàng để đi. Cố gắng tránh đưa mic vào cô dâu, thay vì vậy, hãy sử dụng một microphone lavalier trên vị quản mục hoặc chú rể.

4, Luôn nắm bắt những bức ảnh đám cưới truyền thống.

Thử nghiệm vào ngày cưới, nhưng cũng hãy chắc chắn luôn bắt được những bức ảnh cưới điển hình. Thử nghiệm là một cách tuyệt vời để giúp tìm ra phong cách nhưng đừng quên rằng các cặp vợ chồng muốn nhìn thấy lời thề, lần đầu khiêu vũ và cắt bánh. Hãy chắc chắn rằng đã chụp được hết những phần quan trọng trước khi chuyển sang những shot hình cool ngầu.

5, Giữ máy ảnh ổn định

Ổn định là cần thiết. Sử dụng thiết bị cầm tay sẽ không làm gián đoạn nó. Cho dù sử dụng giá ba chân, giá một chân, glidecam, thanh trượt hoặc giàn vai, nhanh chóng chuyển đổi giữa thiết bị hỗ trợ.

Chân máy rất hữu ích trong suốt buổi lễ, nhưng có thể dễ dàng di chuyển đến nơi khác. Khi ở trong một phòng khách nhỏ với toàn bộ bữa tiệc cưới, các thành viên trong gia đình, các nhà tạo mẫu tóc và nghệ sĩ trang điểm, sẽ không có nhiều không gian để làm việc. Nhanh chóng chuyển sang một monopod hoặc glidecam sẽ giữ cho việc quay chụp video đám cưới.

6, Chắc chắn chụp đủ B-roll

 

B-roll là người bạn tốt và kẻ thù tồi tệ khi chỉnh sửa video đám cưới.  Khi cô dâu và chú rể xem video đám cưới của họ, họ sẽ muốn thấy bạn bè và gia đình của họ tham dự. Dùng thêm một camera chụp hình thêm phần của đám đông trong buổi lễ. Đoạn phim này sẽ luôn hữu ích để ẩn bất kỳ lỗi chỉnh sửa nào. Nó cũng tuyệt vời để cắt đám đông nếu các nhiếp ảnh gia bước vào shot ảnh chụp cặp vợ chồng ở lễ đường.

7, Chuẩn bị cho tình huống ánh sáng yếu

Buổi tối có thể là một cơn ác mộng cho các nhà làm phim đám cưới. Trong nhà hoặc ngoài trời, có thể nó sẽ tối. Sau khi bữa tối được phục vụ, khi ánh sáng đã yếu dần, là lúc bữa tiệc có thể bắt đầu.

.